จากกรณีผู้เสียหายนำภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ที่มีพลเมืองดีถ่ายส่งเข้าร้องเรียนกับเพจเฟซบุ๊ก ร้อยเรื่องเมืองร้อยด่านอุบลราชธานี โดยในภาพมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากกำลังรุมทำร้ายและใช้มีดฟันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. พ.ต.ท.นิกุล หนูสิน สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากนายนันทชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี นายวายุภักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และนายสิทธิกร (สงวนนามสกุล) 30 ปี ผู้เสียหายถูกกลุ่มชายวัยรุ่นนับสิบคน ยกพวกรุมทำร้ายร่างกาย และใช้มีดพร้าฟัน จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณถนนคนเดินริมแม่น้ำมูล ต.ในเมือง อ เมือง จ.อุบลราชธานี โดยนำภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ที่มีพลเมืองดีถ่าย มามอบให้เป็นหลักฐาน

นายนันทชัย หนึ่งในผู้บาดเจ็บ วึ่งเป็นพ่อค้าขายปลาหมึกย่าง เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ประมาณ 01.30 น. วันที่ 14 ต.ค. หลังจากที่เก็บร้านขายปลาหมึกย่างแล้ว ก็ได้พากันมานั่งกินข้าวอยู่ที่บริเวณริมแม่นํ้ามูล ขณะที่กินข้าวอยู่นั้นได้มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นเจ้าถิ่นมาเล่นประทัด ดอกไม้ไฟ ยิงพลุ ที่บริเวณที่ตนเองนั่งอยู่ โดยประทัดเกือบถูกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ จึงได้ไปเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นก็ได้พากันหนีไป

นายนันทชัย เล่าต่อว่า ต่อมาอีกประมาณ 20 นาที วัยรุ่นกลุ่มเดิมได้พากันนั่งรถกระบะมา 2 คันเกือบ 20 คน ก็เข้ามารุมทำร้าย ชกต่อย และใช้มีดพร้า ฟันที่บริเวณแขนและด้านหลัง ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

เบื้องต้นทางตำรวจรู้แล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าและทำร้ายร่างกาย” ต่อไป.