เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมเป็นชายสูงวัยอายุ 75 ปี มีอาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว มีโรคประจำตัวคือ เบาหวานและไขมันสูง ความดันสูงเล็กน้อย เบาหวานเป็นมาเกือบ 10 ปีแล้วคุมนํ้าตาลไม่ค่อยได้ต้องอาศัยการกินยาจากแพทย์เป็นประจำ มีภรรยาหลายคนแต่ก็ได้เลิกกันไปนานแล้ว คนปัจจุบันเป็นภรรยาสาวสวย เธออายุเพียง 30 ปี ผมรักเธอมาก แต่งงานกันมาประมาณ 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีบุตร มีความสุขทางเพศดีแต่ก็ไม่เป็นที่ประทับใจของภรรยา คือไม่สามารถทำให้เธอถึงจุดสุดยอดได้ เพราะเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ และมักจะอ่อนตัวไว หรือที่เรียกว่าโรคอีดี

ผมเคยเข้ารับการรักษาอาการอีดีดังกล่าวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ช่วงระยะที่ทำการรักษาด้วยการกินยาเฉพาะกิจการแข็งตัวก็ดีเยี่ยม ภรรยาชอบมาก แต่พอนาน ๆ เข้ากินยามักจะไม่ได้ผลคือแข็งตัวไม่พอที่จะสอดใส่ได้ ทำการเพิ่มขนาดยาช่วงแรกก็ดีต่อมาก็แย่ลง ยิ่งตอนนี้ยิ่งแย่มาก ยาราคาแพงก็ไม่ได้ผลเลยกลุ้มใจมาก ต้องการจะรักษาอาการที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้นกว่านี้ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้จะรักษาได้ไหม

ด้วยความนับถือ

อดิศร

ตอบ อดิศร

จากอาการที่ชายวัย 75 เขียนมานี้ถือเป็นอาการอีดีที่ดื้อยา คือกินยาแล้วร่างกายไม่มีการตอบสนองต่อการออกฤทธิ์ของยา แม้จะทำการเพิ่มขนาดหรือเปลี่ยนชนิดของตัวยาที่สูงขึ้น อาการดื้อยาในคนไข้อีดีนี้พบได้บ่อยเกิดจากการที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ซึ่งการที่คนไข้กลุ่มดังกล่าวไม่สามารถควบคุมระดับนํ้าตาล และไขมันในเลือดได้ เมื่อปล่อยไว้สักระยะหนึ่งระดับนํ้าตาลและไขมันในเลือดที่สูงก็จะไปขัดขวางการทำงานของยา ทำให้ยาออกฤทธิ์ไม่เต็มที่ คล้าย ๆ กับกินเม็ดแป้ง

การรักษาคนไข้อีดีกลุ่มนี้สามารถทำการรักษาได้ด้วยการกระตุ้นเส้นเลือดให้งอกขึ้นมาเพิ่มใหม่โดยเฉพาะเส้นเลือดที่องคชาต ซึ่งวิธีนี้ได้ถูกค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์โดยการรักษาด้วยวิธีนี้จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือดหัวใจได้ดี และจากผลการศึกษาในห้องทดลองพบว่าเกิดการสร้างหลอดเลือดขึ้นใหม่ในองคชาต และพบว่าผู้ที่มีปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เกิดจากปัญหาหลอดเลือด และไม่ตอบสนองต่อยาเฉพาะกิจสามารถฟื้นตัวจากอีดีที่อ่อนแอหมดพลังใจทำให้เพิ่มพลังสมรรถภาพทางเพศดีขึ้น

จากงานวิจัยของแพทย์ที่อิสราเอลด้วยการรักษาคนไข้อีดีด้วยเทคโนโลยีนี้ พบว่าคนไข้ตอบสนองต่อยาเฉพาะกิจมากขึ้น และสามารถลดการใช้ยาลงไปได้ 70-80% การรักษาโรคอีดีด้วยวิธีกระตุ้นการงอกของเส้นเลือดเป็นเทคโนโลยีและทางเลือกใหม่คู่กัน คือ การเพิ่มความแข็งตัวทางธรรมชาติให้แข็งตัวได้ 90-100% ได้ทุกวัน นาน 30 นาที ไม่มีอันตราย ก็จะได้ความสุขทางเพศ และด้านการแข็งตัวเป็นอย่างดี ในการฟื้นฟูในผู้ที่หย่อนสมรรถภาพทางเพศอันมาจากปัญหาของหลอดเลือด และกลุ่มอีดีที่ไม่ตอบสนองต่อการใช้ยาเฉพาะกิจ และกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง การฟื้นฟูอย่างจริงจังจึงขอให้อดทนฟื้นฟูเป็นระบบ ฟื้นฟูเส้นเลือด ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ กินน้อย อาหารเลือกผักมาก เนื้อน้อยที่สุด ออกกำลังกายต้องมากที่สุด กรรมต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคถึงจะลดหายไป ฟื้นฟูครบแล้วก็จะมีแต่ความสุขตามบุญที่มีอยู่ โดยไม่ต้องพึ่งยาเฉพาะกิจอีกเลย.

……………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่