เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่บริเวณหน้าครัวชุมชนกระแสบน ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง นายบุญสืบ (กำนันตู่) แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน พร้อมด้วยนายพิทักษ์ มะลิวัลย์ เจ้าของธุรกิจพิทักษ์หมูย่าง สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ต.กระแสบน ร่วมกันคัดแยกเครื่องอุปโภคบริโภคขนขึ้นรถ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวหนองคาย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ซึ่งมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.กระแสบน และใกล้เคียง นำของมาร่วมบริจาคมากมาย เช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง แพมเพิส ผ้าอนามัย ที่นอน และยารักษาโรค เป็นต้น

นายบุญสืบ เปิดเผยว่า ตนเองได้นำสิ่งของที่รับบริจาคในส่วนของ อ.แกลง จ.ระยอง นำโดยนายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก น.ส.วนันญา แสงวงศ์กิจ ผู้บริหารบริษัทสหกิจ แกลง จำกัด กำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.กระแสบน นำสิ่งที่ได้รับบริจาคไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.เชียงราย มาแล้ว ซึ่งได้เห็นภาพความลำบาก ความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ บางรายถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว มีเพียงสิ่งของที่ได้รับบริจาคเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านยังรอความหวังจากหน่วยงานภาครัฐอยู่เป็นจำนวนมาก

ดังนั้นจึงได้เปิดรับบริจาคสิ่งของเพิ่มขึ้น หลังจากที่ตนและชาวบ้านได้ทราบข่าวความเดือดร้อนของพี่น้องชาวหนองคาย ที่ต้องประสบปัญหาภัยน้ำท่วม จึงได้ตัดสินใจรวบรวมสิ่งของบริจาค ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ส่งไปช่วยเหลือเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งทางภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และชาวบ้านในพื้นที่ นำของมาร่วมบริจาค และได้รับการอนุเคราะห์จากนายพิทักษ์ มะลิวัลย์ เจ้าของธุรกิจพิทักษ์หมูย่าง นำรถส่วนตัวมาใส่ของ เพื่อนำไปส่งให้ถึงมือพี่น้องชาวหนองคาย โดยออกกค่าน้ำมันและค่าเดินทางเองทั้งหมด และวันนี้ก็ได้ร่วมกันคัดแยกสิ่งของและนำขนขึ้นรถเพื่อส่งต่อไปยัง จ.หนองคาย และขอฝากกำลังใจไปถึงพี่น้องชาวหนองคาย ให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี