นายอนุรักษ์ จุรีมาศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด เขต 1 (พรรคชาติไทยพัฒนา) เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาท้องที่ท้องถิ่นต้านยาเสพติดตำบลขอนแก่น ครั้งที่ 19 ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามโรงเรียนบ้านแคนสามัคคี ตำบลขอนแก่น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 

นายอุบล รัตนพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่น ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาท้องที่ท้องถิ่นต้านยาเสพติดตำบลขอนแก่น จัดขึ้นนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนคนรุ่นใหม่ทุกเพศ ทุกวัย ได้หันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬา รู้จักกฎกติกา มารยาทในการแข่งขัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อันจะส่งผลให้ประชาชนในตำบลขอนแก่น มีสุขภาพแข็งแรง และหันมาเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติดมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในชุมชนโดยใช้กีฬาเป็นตัวเชื่อม ซึ่งตำบลขอนแก่น ได้จัดต่อเนื่องกันมาในปีนี้เป็นครั้งที่ 19

กิจกรรมในงานประกอบด้วยขบวนพาเหรดสวยงามของ 4 โซน โซนที่ 1 (สีเขียว) โซนที่ 2 (สีน้ำเงิน) โซนที่ 3 (สีเหลือง) โซนที่ 4 (สีแดง) การเต้นแอโรบิกโชว์ จาก 4 โซน จากชมรมผู้สูงอายุตำบลขอนแก่น และพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่นและประชาชนทั่วไปจำนวน 200 คน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแข่งขันฟุตบอลหญิงเชื่อมความสัมธ์ ระหว่างผู้นำท้องที่ท้องที่ท้องถิ่นการแข่งขัน ฟุตบอลชาย 7 คน วอลเลย์บอลหญิง เปตองทีมผสม โดยได้รับการสนับสนุนวงดุริยางค์จากโรงเรียนศรีสมเด็จพิมพ์พัฒนาวิทยา และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่น อสม. และพี่น้องประชาชนทั้ง 14 หมู่บ้าน เป็นอย่างดี