ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านสวนขวัญ ริมเขื่อนกระเสียวด่านช้าง หมู่ 17 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้มีการเปิด ‘ตลาดลูกดิน’ เพื่อคนรักต้นไม้ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ร่มเย็น และเสียงดนตรีโฟล์คซอง เอาใจสายธรรมชาติ

น.ส.กานดา จันทร์สุวรรณ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านสวนขวัญ และผู้ดูแลตลาดนัดลูกดิน เปิดเผยว่า สำหรับจุดเริ่มต้นของการเปิดตลาดแห่งนี้ เกิดจากความชอบปลูกต้น และพบปัญหาในการซื้อต้นไม้ออนไลน์ ซึ่งบ่อยครั้งก็ได้ของไม่ตรงปก อีกทั้งต้นไม้เสียหายระหว่างขนส่ง จึงได้ปรึกษากับเพื่อนที่ชอบปลูกต้นไม้เหมือนกัน เปิดตลาดแห่งนี้ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ของคนรักต้นไม้ โดยวันนี้มีพ่อค้าแม่ค้าที่ทราบข่าวนำต้นไม้มาขายกันเป็นจำนวนมาก เช่น บอนสี บอนหูช้างด่างเหลือง บอนกระดาษด่าง ต้นแคคตัส ต้นไม้ที่กำลังอยู่ในกระแสเป็นต้น บางร้านมียอดขายถึง 20,000-30,000 บาท เลยทีเดียว

ทางด้านนายมนตรี แตงทอง หนึ่งในพ่อค้าตลาดลูกดิน กล่าวว่า ตนเป็นชาว อ.หนองหญ้าไซ พอทราบข่าวก็เลยนำบอนสีมาลองขาย ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงช่วงบ่าย ได้รับความสนใจจากลุ่มผู้รักต้นเข้ามาอุดหนุนประมาณ 6,000 บาท ถือว่าเป็นอาชีพเสริมในยุคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเปิดร้านขายต้นไม้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่ หรือนักท่องเที่ยวต้องการเที่ยวชม ‘ตลาดลูกดิน’ โดยเปิดทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ 08-5171-5888 เพจเฟซบุ๊ก บ้านสวนขวัญ ริมเขื่อนกระเสียว