เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน หอประชุม อบจ.ปัตตานี เป็นวันแรกของการฉีดวัคซีนเข็มแรก Pfizer ไฟเซอร์ให้กับกลุ่มนักเรียนอายุ 12-18 ปี เพื่อป้องกันโควิด-19 และเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน ซึ่งเป็นไปตามความสมัครใจที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง

โดยบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่า ตั้งแต่เช้าและบ่ายมีเด็กนักเรียนทั้งชายหญิง จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดปัตตานี กว่า 2,000 คน ได้เดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครอง เพื่อมารับวัคซีนกันอย่างคึกคัก ซึ่งนักเรียนทุกคนมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้ปกครองบางรายยังคงความกังวลกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับลูก หากรับวัคซีนไปแล้ว จึงมีการเฝ้าดูแลลูกหลานตลอดการฉีดวัคซีน สำหรับเด็กที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนก็สามารถเข้าเรียนได้ แต่ต้องควบคู่กับการเข้มงวดมาตรการป้องกันโรค และทางโรงเรียนก็จะมีการตรวจเชื้อแบบ ATK ทุกอาทิตย์

ขณะที่การดำเนินการฉีดวัคซีน ปรากฏว่า มีเด็กนักเรียนหญิง 1 คน หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ อยู่ระหว่างรอดูอาการ เกิดอาการวูบตกเก้าอี้ลงไปกองกับพื้น ทำให้ทุกคนต่างตกใจเป็นอย่างมากแพทย์จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนหามขึ้นวีลแชร์ไปห้องพักดูอาการ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วเด็กบางรายหลังฉีดแล้วได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า แขนข้างฉีดมีอาการปวดเมื่อยเล็กน้อย ซึ่งภาพรวมทั้งหมดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นางกูโรสกานา ระเหม ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เผยว่า มีความกังวลเรื่องลูก กลัวว่าถ้าฉีดวัคซีนแล้วจะเป็นอะไรหรือไม่ เพราะตนก็มีลูกเพียงคนเดียว ส่วนลูกก็ไม่ได้กังวลอะไรพร้อมที่จะฉีด มีเพียงตนที่ยังกลัว แต่จำเป็นต้องฉีด เพราะวันนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก และมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

นายอภิสิทธิ์ เพชรกล่อง อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจมาฉีดวัคซีน เพราะกลัวว่าจะติดโควิดและเชื้อจะลงปอด วันนี้พร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีกังวลเล็กน้อย ถ้าฉีดแล้วกลัวจะเป็นอันตรายต่อชีวิต แต่ถ้าไม่ฉีดทางโรงเรียนให้เรียนได้ แต่ต้องทำการตรวจเชื้อทุกอาทิตย์