รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า ขณะนี้โครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 304 สาย อ.กบินทร์บุรี-อ.วังน้ำเขียว ตอน 3 (ส่วนที่ 2) หรือ ทางเชื่อมผืนป่า บริเวณ กม.216+560-223+269 พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ระยะทาง 6.709 กม. งบประมาณ 794.200 ล้านบาท โดยได้ขยายช่องจราจรจากเดิมขนาด 2 ช่องจราจร ไป-กลับ เป็น 4 ช่องจราจรไป-กลับ

ปัจจุบันได้ปูผิวจราจร และก่อสร้างสะพาน 1 แห่ง บริเวณห้วยซับบอน พื้นที่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เสร็จเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นได้เปิดให้ประชาชนสัญจรอย่างไม่เป็นทางการมาตั้งแต่เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่าผลตอบรับดี เพราะทำให้ประชาชนสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น ทำให้บรรเทาการจราจรบนเส้นทางดังกล่าวได้  

ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดงานเล็กน้อย โดยเฉพาะงานอำนวยความปลอดภัย เช่น การตีเส้นจราจร ติดตั้งป้ายเตือน และป้ายจราจรต่างๆ เมื่อแล้วเสร็จจะเปิดให้สัญจรอย่างเป็นทางต่อไป เพื่อช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุ รองรับปริมาณจราจรเพิ่ม ส่งเสริมการขนส่งระบบโลจิสติกส์เชื่อมระหว่างจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) และจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

โครงการนี้มีบริษัทธนะสินพัฒนา (1999) จำกัดเป็นผู้รับจ้าง โดยเริ่มสัญญาเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.58 สิ้นสุดสัญญา 8 มิ.ย.61 ใช้เวลาก่อสร้าง 1,080 วัน จากนั้นได้ขยายสัญญามาอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลกระทบทำให้โครงการล่าช้า เนื่องจากติดปัญหาหลายอย่าง เช่น พื้นที่ก่อสร้างติดเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้เกิดความล่าช้าในการเข้าพื้นที่ และส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้างไม่ได้ เพราะต้องใช้เวลาดำเนินการขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน

รวมทั้งวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ และสงกรานต์ ทำให้ต้องหยุดการก่อสร้างคืนผิวจราจร เพื่ออำนวยความะดวกให้ประชาชนเดินทางสะดวก และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในการขาดแคลนแรงงาน รัฐบาลออกมาตรการคุมเข้มห้ามมีการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด ทำให้ผู้รับจ้างจัดหาแรงงานยาก