เมื่อวันที่ 2 ต.ค. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย และ น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ รับฟังรายงานจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี นำเสนอผลการจัดการอาชีวศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามนโยบายการจัดการศึกษา 7 วาระเร่งด่วน (Quick Win) ของกระทรวงศึกษาธิการ

ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี เปิดเผยว่า ตนได้รายงานผลการจัดการอาชีวศึกษาสู่ความเป็นเลิศต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในประเด็นความสำเร็จการจัดการอาชีวศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ประกอบด้วย 

1) การพัฒนาศูนย์บริหารเครือข่ายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (Center of Vocational Manpower Management : CVM) สาขาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 2) การพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศ Excellent Center สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล 3) การจัดหลักสูตรทวิวุฒิ ระหว่างไทย-จีน ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้ว จำนวน 2 รุ่น 4) การจัดหลักสูตรมาตรฐานนานาชาติของเพียร์สัน BTEC แห่งสหราชอาณาจักร ที่ผ่านการรับรองจำนวน 3 หลักสูตร คือหลักสูตร E-Sport หลักสูตร Accounting Business และหลักสูตร Information of Technology  5) การเตรียมความพร้อมเพื่อรับการประเมินและรับรองคุณภาพสถานศึกษาด้านการอาชีวศึกษา ระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (APACC) 6) ได้รับชมการสาธิตการให้บริการของนักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจการบิน สาขาวิชาการการท่องเที่ยวและโรงแรม

ทั้งนี้ในช่วงท้ายการนำเสนอ รมว.ศึกษาธิการ และได้ให้ข้อคิด คำแนะนำและมอบนโยบายที่ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 และนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้วิทยาลัยได้ดำเนินการไปสู่ความสำเร็จ สู่ความเป็นเลิศอย่างแท้จริง