สหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย จัดการสัมมนาโครงการ ISU Synchronized skating Development Seminar-Bangkok หรือ การเล่นสเก็ตแบบทีม ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย. นี้ ที่ลานสเก็ต อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง จ.สมุทรปราการ โดยมี มร.ฟิลิเป ไมทรอต (Philippe Maitrot) Chair of the Synchronized Skating Technical Committee เป็นประธานการอบมรม 

ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 7 ประเทศ รวมกว่า 75 คน ซึ่งจะเป็นการเล่นสเก็ตแบบทีม ซึ่งปกติเราจะเห็นกันทั่วไปคือการเล่นแบบเดี่ยว ซึ่งการเล่นแบบทีม สามารถเล่นตามกฎของสหพันธ์ฯ โดย 1 ทีม จะมีนักกีฬา 12-16 คน

ขณะที่ “น้องเกรซ” วิภานันท์ เหตระกูล นักกีฬาไอซ์สเก็ตของไทย เปิดเผยว่า “รู้ตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเป็นการเล่นทีมครั้งแรกในประเทศไทย และในไทยยังไม่ค่อยมีการเล่นสเก็ตแบบทีม ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่ให้พวกเราได้ทดลองกับสิ่งใหม่ๆ ด้วย”

ส่วน “น้องพราวด์” เบญญาภา เสายอด เผยว่า “การเล่นทั้ง 2 แบบ มีความแตกต่างกัน ส่วนตัวรู้สึกว่า การเล่นแบบเดี่ยวเราไม่ต้องไปสนใคร เราเล่นตามที่เราซ้อมมา แต่แบบทีม เราต้องคอยดูคนรอบข้างให้ทำไปพร้อมๆ กัน และต้องดูตัวเองด้วยว่า เราทำไปพร้อมกับคนอื่นหรือยังด้วย”