หลังจากการประกาศการวางมือหลังจบฤดูกาลนี้ของ “เจอร์เกน คลอปป์” กับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่าน ทำแฟนบอล ลิเวอร์พูล ทั่วโลกต่างช็อกและจุกอกกันไปพอสมควร ทุกคนต่างคิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริงและเป็นเรื่องล้อเล่นหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาอยู่กับความเป็นจริง หลายคนจึงพูดถึง “อูลล่า” ภรรยาของ “เจอร์เกน คลอปป์” นายหญิงแห่งบ้านคลอปป์ ให้ช่วยเกลี่ยกล่อมสามีของเธอ เปลี่ยนใจอยู่ต่อได้หรือไม่

“อูลล่า ซานดรอค” ภรรยาผู้เป็นที่รักของ “เจอร์เกน คลอปป์” ทั้งสองพบกันในงาน มิวนิค ออคโทเบอร์เฟสต์ เมื่อปี 2005 ณ ตอนนั้น คลอปป์ ยังเป็นเทรนเนอร์ที่ ไมน์ซ 05 อยู่ ส่วน อูลล่า ทำงานในบาร์ที่จัดงานในวันนั้น “เจอร์เกน คลอปป์” ตกหลุมรัก “อูลล่า” ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น แล้วหลังจากนั้น 3 วัน ทั้งคู่ตกลงคบหากัน ก่อนจะเข้าพิธีแต่งงานเดือนธันวาคม ในปีนั้น

“อูลล่า” เคยเป็นครูที่ประเทศเคนย่า และไม่ได้เพียงแค่คอยสอนเด็กๆ ในท้องถิ่นเท่านั้น เธอยังรับหน้าที่เป็นพยาบาลคอยช่วยเหลือเด็กๆ ที่อดอยากด้วย หลังใช้ชีวิตที่ เคนย่าได้ 3 ปี อุลล่า ก็กลับมา เยอรมัน ในบทบาทนักจิตวิทยาเด็ก ก่อนจะมาทำงานในร้านอาหาร ที่ๆทำให้เธอได้เจอกับสามี “อุลล่า” กลายเป็นที่รู้จักของสื่อในเยอรมัน เธอมักจะไปปรากฏตัวในเกมที่ คลอปป์ คุมทีมลงแข่งอยู่บ่อยๆ จนถูกเรียกว่า สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งบุนเดสลีกา ตอนที่ เจอร์เกน คลอป์ พา ดอร์ทมุนด์ เป็นแชมป์ลีกสองสมัย

“อูลล่า” มีส่วนในการตัดสินใจในหลายๆครั้ง และเป็นเธอเองที่โน้มน้าวให้ “เจอร์เกน คลอปป์” ปัดข้อเสนอของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เพื่อมารับงานที่ “ลิเวอร์พูล” แทน จากการเปิดเผยของ คลอปป์ เอง

โดย คลอปป์ เคยบอกว่า เขาคงจะไปคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เป็นภรรยาของเขาที่คัดค้าน ทีนี้พอ ลิเวอร์พูล ติดต่อเข้ามา ภรรยาเขาบอกว่า ตอบรับเลยสิ บางอย่างดูแปลกๆ มันอาจพูดได้ว่าเขาถูกสร้างมาเพื่อ ลิเวอร์พูล

เท่านั้นยังไม่พอเกิดเมื่อปี 2022 “เจอร์เกน คลอปป์” ต่อสัญญากับ “ลิเวอร์พูล” ออกไป ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า นั่นคือความต้องการของภรรยาที่อยากจะอยู่ต่อ แต่ในครั้งนี้การวางมือของ “เจอร์เกน คลอปป์” ดูเหมือนว่า “อูลล่า” เองก็ไม่สามารถยับยั้ง คลอปป์ ได้อีกแล้ว ถึงแม้แฟนๆ จะพยายามร้องขอให้เธอเปลี่ยนใจผู้เป็นสามีให้ได้ อย่างไรก็ตามนี่เป็นเรื่องราวที่ทำให้แฟน หงส์แดง ทุกคนรัก “อูลล่า” ไม่ต่างไปจาก บอสใหญ่แห่งแอนฟิลด์เลย แฟนๆลิเวอร์พูลอาจไม่มีความสุขอย่างทุกวันนี้ หากไม่มีผู้หญิงชื่อ “อุลล่า ซานดรอค”