ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) แจ้งว่า ตามที่มีภาพข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณีผู้ขับรถโดยสารสาธารณะเก็บค่าโดยสารเกินราคา รวมทั้งมีวินเถื่อนมารับคน บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 นั้น กองตรวจการขนส่งทางบกร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ บูรณาการร่วมกัน โดยลงพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 มีผลการดำเนินการดังนี้
1.กรณีมีการเก็บค่าโดยสารเกินราคา ได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินการเปรียบเทีบบปรับผู้ขับรถคันดังกล่าวแล้ว โดยในส่วนของกองตรวจการขนส่งทางบก จะนำผลการดำเนินการมาพักใช้ใบอนุญาตคนขับรถคันดังกล่าว อีกทั้งดำเนินการจับกุมวินเถื่อนที่ลักลอบมาให้บริการในสถานีขนส่งหมอชิต 2 จำนวน 2 ราย พร้อมดำเนินการทางกฎหมาย
2.กองตรวจการขนส่งทางบกประจำศูนย์คุ้มครองและรับเรื่องร้องเรียน (ชั่วคราว) สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ได้รับรายงานว่า มีผู้มาเรื่องร้องเรียนปัญหาการใช้บริการรถโดยสาร กรณีรถโดยสารเข้ามารับผู้โดยสารล่าช้า จำนวน 4 ราย โดยผู้ตรวจการขนส่งทางบกได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ได้รับแจ้งบริเวณชานชาลา และได้ประสานนายท่าปล่อยรถ ประชาสัมพันธ์ ชี้แจงให้ผู้โดยสารทราบถึงปัญหาความล่าช้าของรถที่เข้ามารับที่สถานีฯ และให้รีบจัดรถมารับผู้โดยสารให้ตรงตามเวลากำหนด ภายหลังจากนั้นไม่นาน ได้มีรถโดยสารเข้ามารับผู้โดยสาร
ทั้งนี้ กองตรวจการขนส่งทางบกได้กำชับนายท่าปล่อยรถให้จัดรถโดยสารมารอผู้โดยสารก่อนเวลา เนื่องจากด้านนอกการจราจรติดขัด มีปริมาณรถมาก และต้องไปกลับที่สี่แยกไฟแดงโรงปูน