ทั้งนี้ แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงมากมายระหว่างและทัศนคติในการบริหารจัดการระหว่างผู้นำที่เป็นเพศชายกับผู้นำที่เป็นเพศหญิง ที่สำคัญปัจจุบันยังขยายไปสู่เพศใหม่ ๆ ที่มีความหลากหลายกขึ้นอีกด้วย ซึ่งคำถามนี้ วันนี้ลองมาฟังเรื่องราวจากเหล่ากูรูที่ไม่ใช่เพศชายกันดูดีกว่า ซึ่งพวกเธอล้วนเป็นเจ้าของกิจการที่โดดเด่นที่มาร่วมแลกเปลี่ยนในเวที “Woman in Entrepreneurship” จัดโดย Sasin เพื่อเฉลิมฉลอง “Women Entrepreneur Week”

คุณณยฎาษ์ ทิพยะอัศวภาคิน ผู้ก่อตั้ง BeWise Academy ที่เป็น Edtech ด้านการศึกษา เธอได้พูดถึงความหลากหลายทางเพศว่าการเป็นคนที่มีทัศนคติที่ถูกต้อง มีการเรียนรู้ที่จะเข้าใจผู้อื่น มีการปรับตัวเสมอ มีความคิดเชิงบวกที่สร้างสรรค์ยืดหยุ่นและอุทิศตนเพื่อส่วนรวม ที่เป็นคุณลักษณะสำคัญที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จมาโดยตลอด

คุณ Joni Simpson ผู้ก่อตั้ง WE-Can และเป็นผู้เชี่ยวชาญองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) บอกว่าเธอให้ความสำคัญกับการบูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพสตรีแบบรวมกลุ่มซึ่งโปรแกรม WE-Can ของเธอสามารถช่วยผู้ประกอบการสตรีให้ก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งยังช่วยเพิ่มพลังบวก กับช่วยเค้นศักยภาพสูงสุดของสตรีที่ร่วมโครงการ

คุณณัฐกาญจน์ เด่นวณิชชากร) ผู้ก่อตั้ง Joy Ride เล่าว่าเธอมองหาช่องทางโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ แล้วทุ่มเทสุดกำลังจนสำเร็จ ซึ่งเธอมองเห็นปัญหาของผู้สูงอายุ จึงได้ริเริ่มก่อตั้ง Joy Ride ขึ้นเพื่อเป็นเพื่อนร่วมทางที่คอยดูแลคนชราให้อุ่นใจ มีความปลอดภัย และยังให้โอกาสคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวได้มีโอกาสสร้างรายได้ สร้างสมดุลระหว่างการทำงานกับชีวิตครอบครัว ด้วยการสนับสนุนจาก UN

คุณ Haidy Leung ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Change Fusion กิจการเพื่อสังคม เล่าว่าเธออุทิศตนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนการลงทุนในธุรกิจของสตรีให้เป็นจริง โดยเธอชี้ให้เห็นถึงอคติที่มีต่อความสามารถของสตรีและอุปสรรคจากการถูกกีดกัน โดยเน้นความจำเป็นที่ผู้หญิงด้วยกันจะต้องให้การสนับสนุนกันและกัน กับสร้างเครือข่ายเพื่อแบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสตรีไล่ตามความปรารถนาและความฝันของแต่ละคน เพื่อให้ทุกคนพูดเหมือนกันว่าความล้มเหลวไม่ใช่อุปสรรค แต่เป็นโอกาสในการพัฒนาตนเอง เพื่อก้าวไปสู่ความฝันอันสวยงาม

สำหรับเวที Women Entrepreneur Week นี้ถือเป็นเวทีแบ่งปันประสบการณ์กับข้อมูลเชิงลึกของผู้ประกอบการสตรีที่ต้องล้มลุกคลุกคลาน ต้องพัฒนาตนเอง ต้องอดทน ต้องต่อสู้จนประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ซึ่งแสดงให้เห็นศักยภาพและวิวัฒนาการความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศในโลกธุรกิจ เพื่อที่จะประกาศว่ายุคนี้สตรีก็ไม่เป็นรองใคร.