เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ

ดิฉันเป็นแม่บ้านอายุ 31 ปี ส่วนสามีอายุน้อยกว่า 2 ปี ทั้งที่ยังหนุ่มทำไมอวัยวะเพศของสามีนั้นไม่ค่อยแข็งแรง ทุกครั้งเวลามีเพศสัมพันธ์ กลายเป็นเราที่พยายามทำให้แฟนมีความสุข แต่พอสบายแล้วก็ไม่สนความรู้สึกของเรา กลายเป็นเครียดทุกครั้ง ยิ่งสามีจะหลั่งเร็วมาก อยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว เป็นแบบนี้มาตลอด จนบางครั้งอดคิดไม่ได้ว่า สามีเห็นแก่ตัวมีความสุขแค่คนเดียว ช่วงหลังพอจะพูดเรื่องนี้ก็มีปากเสียงกันบ้าง สุดท้ายเราไม่อยากให้ครอบครัวมีปัญหาก็เลยต้องอดทนจึงอยากจะรู้ว่าผู้หญิงที่เจอสภาพแบบนี้บ่อย ๆ จะมีผลอะไรต่อสุขภาพบ้างหรือไม่

ด้วยความเคารพค่ะ
น้องยาใจ 31

ตอบ น้องยาใจ 31

เซ็กซ์เป็นเรื่องที่ควรจะสมดุลมีความสุขทั้งสองฝ่าย และไม่แปลกที่ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอดแล้วอดคิดไม่ได้ว่า สามีเห็นแก่ตัวหรือเปล่า เพราะสามีเสร็จแล้วก็สบายใจ แต่ภรรยายังค้างเติ่งอยู่คนเดียว การไม่ถึงจุดสุดยอดไม่ได้ทำให้ร่างกายแย่ลงหรือทรุดโทรมลง เพียงแต่ส่งผลกระทบกับจิตใจโดยตรง อย่างเช่น ฝ่ายชายมีความสุขแล้วทำไมฝ่ายหญิงถึงไม่มีความสุข จนอดคิดน้อยใจ และเครียดอย่างที่คุณเป็น ใช้ชีวิตคู่กันมา 3 ปีมีความผูกพันกันมาระดับหนึ่งแล้ว ไม่อยากให้เรื่องเซ็กซ์มาเป็นต้นเหตุของความสัมพันธ์ที่ต้องพังครืนลงไป จริง ๆ มันมีทางออกมากมาย ตอนนี้คงต้องใจเย็น ๆ อดทนสักนิด อย่าเพิ่งท้อแท้ เพราะคนที่เราทำให้ ไม่ใช่ใคร เค้าเป็นสามีของเรา เชื่อว่าถ้าคุณสองคนร่วมมือกันแก้ไข ร่วมมือร่วมใจกันจริง ๆ ก็จะสามารถแก้ปัญหาได้ รวมทั้งความเครียดก็จะค่อย ๆ หายไป

ขอแนะนำอย่าใจร้อน เริ่มต้นพูดคุยกับสามีว่า ตัวคุณเองรู้สึกอย่างไรกับเพศสัมพันธ์แต่ละครั้งที่ผ่านมา และหาวิธีการแก้ไขไม่ให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดก่อน ก็ต้องฝึกรู้จักการเล้าโลม เพราะเป็นพื้นฐานของการร่วมเพศเพื่อประวิงเวลาให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดก่อนหรือในเวลาที่ใกล้กัน แต่ไม่จำเป็นต้องพร้อมกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ทะเลาะมีปากเสียงกัน การพูดคุยบอกความรู้สึกจะค่อนข้างลำบาก เพราะเมื่อฝ่ายชายมีความสุข ก็จะไม่สนใจอีกฝ่ายแล้ว เนื่องจากธรรมชาติของผู้ชายจะถึงจุดสุดยอดได้แค่หนึ่งครั้งในการมีเพศสัมพันธ์หนึ่งหน ซึ่งต่างจากผู้หญิงที่สามารถถึงจุดสุดยอดได้หลาย ๆ ครั้ง จึงทำให้พอผู้ชายเสร็จแล้วก็มักคิดว่าจะให้ทำอะไรอีก และเวลาที่มีเพศสัมพันธ์แล้วคุณเครียด ตรงนี้ก็มีผลต่อการหลั่งเร็วของสามีเหมือนกัน เพราะจากสีหน้า แววตา น้ำเสียงก็จะบ่งบอกว่าคุณเครียด ซึ่งความเครียดนี้จะถ่ายทอดไปยังสามีให้เครียดด้วยว่าจะทำอย่างไรให้ภรรยามีความสุขด้วย พอเครียดก็ทำให้หลั่งเร็วได้

แต่ทำแล้วไม่สำเร็จต้องเข้ารักษาด้วยยาและฝึกการแข็งตัวได้นาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ถึงจะหลั่งเร็วก็กินยารักษาได้ และการแข็งตัวหลังหลั่ง 30 นาทีเพิ่มกำลังใจให้ฝ่ายหญิงมีความสุขได้อย่างแน่นอน ชายที่แข็งนานก็เลิกกินยาได้เลย ทางการแพทย์ก็มีการรักษาอาการหลั่งไวได้ มีทั้งยากินกลุ่มเอสเอสอาร์ไอ ช่วยเพิ่มสารเคมีในสมองเพื่อควบคุมการหลั่ง ยาเฉพาะที่ใช้ก่อนร่วมเพศก็ช่วยยืดการหลั่งออกไปนานขึ้น ผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้ยาในการยืดการหลั่ง รวมทั้งการฟื้นฟูที่ถูกต้อง จะช่วยให้สามีของคุณควบคุมการหลั่งได้เองแบบธรรมชาติอย่างน่าประหลาดใจ.