ในช่วงวันหยุดยาวรับเทศกาลสงกรานต์เช่นนี้ เชื่อเลยว่า หลายคนก็ใช้ช่วงนี้หารายได้พิเศษจากการขายของที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ซื้อซึ่งมีเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลแบบนี้.. “เดลินิวส์ออนไลน์” มีธุรกิจสำหรับผู้ที่อยากหารายได้พิเศษช่วงนี้มาแนะนำกัน เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเองมาฝาก

น้ำ
ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม น้ำอัดลม น้ำส้มคั้น น้ำเติมสำหรับเล่นสงกรานต์ หรือน้ำแข็ง ล้วนแล้วแต่เป็นที่ต้องการของลูกค้ากันทั้งนั้น อย่างน้ำดื่มคลายร้อนดับกระหาย แก้คอแห้ง หรือน้ำแข็งที่นิยมใส่ลงไปกับน้ำ คลายร้อนได้ หรือจะเป็นน้ำเติมที่ใช้สาดกันเวลาเล่นน้ำ หรือซื้อมาล้างหน้า ล้างตัว เลิกเล่นก่อนกลับบ้าน

ปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ ขัน
เมื่อมีน้ำแล้วก็ต้องมีอุปกรณ์สำหรับใส่น้ำไว้ฉีด ไว้สาด ปืนฉีดน้ำจึงเป็นที่นิยมสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ยิ่งมีลวดลายรูปร่างน่ารัก ๆ ยิ่งทำให้อยากใช้เพิ่มขึ้น แต่ใครมาแนวอนุรักษนิยมก็อาจจะใช้เป็นขัน หรือถ้าเน้นปริมาณน้ำเยอะ ๆ ถังน้ำขนาดเล็กก็เป็นสิ่งที่เหมาะมือกำลังดี

ซองพลาสติกกันน้ำใส่โทรศัพท์
เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ขายดี เพราะโทรศัพท์เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคนในปัจจุบัน ซึ่งทุกคนต่างก็มีโทรศัพท์ติดตัวเอาไว้โทรฯ นัดเจอกันตามสถานที่ต่าง ๆ หรือไว้โทรฯ ฉุกเฉิน การมีซองพลาสติกกันน้ำจะช่วยป้องกันความเสียหายจากโทรศัพท์เมื่อโดนน้ำสาด ซองพลาสติกกันน้ำที่แตกต่างทั้งลวดลาย รูปร่าง ขนาดที่แตกต่าง ก็จะช่วยดึงดูดให้ผู้คนมีความต้องการอยากซื้อมากขึ้น

แป้งและดินสอพอง
หากไปรับมาจากพื้นที่ที่ผลิตซึ่งส่วนใหญ่จะขายเป็นกิโลกรัม แล้วค่อยนำมาแบ่งขายปลีกเป็นถุงเล็ก ๆ อาจจะเพิ่มน้ำอบไปด้วย ยังไงก็ขายได้ เพราะหนุ่ม ๆ สาว ๆ ต่างนิยมนำไปประแป้ง แต่เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี การขออนุญาตก่อนจะประแป้งก็เป็นสิ่งที่ดีงามไม่น้อยเลยทีเดียว

เสื้อสงกรานต์ เสื้อลายดอก
เสื้อลายดอกก็เป็นอีกไอเทมที่นิยมไม่แพ้กัน เพราะมีสีสันสดใส ใส่แล้วผ่อนคลายความเครียดจากอากาศร้อน นิยมสวมใส่เพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือแม้แต่ใส่เล่นน้ำก็ได้ หรืออาจจะทำเสื้อสกรีนข้อความไว้บนเสื้อขาย เช่น สาดน้ำได้, สุขสันต์วันสงกรานต์ ก็จะได้รับความนิยมไม่น้อย และสามารถสร้างรายได้มากเช่นกัน

ข้าวกล่อง
ทุกคนต้องทานข้าว ยิ่งเล่นน้ำมาเหนื่อย ๆ ความหิวยิ่งเพิ่มเป็นเท่าตัว การทำข้าวกล่องที่ทำไม่ยาก หาทานง่าย เช่น ข้าวไข่เจียว ข้าวผัดกะเพรา ข้าวผัด ลูกชิ้นปิ้ง ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ขายได้อย่างดี เพราะรวดเร็ว หาซื้อง่าย และที่สำคัญราคาไม่แพง ยังไงก็ขายได้แน่นอน

นี่ก็เป็นเพียงแค่ตัวอย่างในการหารายได้จากธุรกิจช่วงสงกรานต์ในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ซึ่งยังมีช่องทางการหาเงินอีกมากมาย ใครที่สนใจและกำลังมองหาลู่ทางในการทำมาหากิน ก็ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ไม่แน่ว่าแค่ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ อาจทำให้คุณได้เงินเป็นกอบเป็นกำได้โดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียวนะครับ..