เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) กรุงเทพฯ นายมนตรี วีระประวัติ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดอันดับสภามวยแห่งเอเชีย จัดประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งวาระสำคัญแจ้งให้ที่ประชุมทราบ 2 เรื่องคือ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ได้รับการแต่งตั้งจาก มิสเตอร์มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC) คนใหม่ แทน “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ผู้เป็นบิดา ที่ขยับไปเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ตลอดกาล ในฐานะบุคคลากรผู้ทรงคุณค่าขององค์กร และสุดปลื้มกับการร่วมจัดงานไหว้ครูมวยไทยบันทึกสถิติโลก จำนวน 3,660 คน ในงาน Amazing MuayThai Festivals วันมวยไทยแห่งชาติ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อุทยานราชภักดิ์

 ซึ่ง เสธ.จั๊ก ผู้นำองค์กรคนใหม่ ได้เชิญชวนสมาชิกจากทั่วโลกให้มีส่วนร่วมทำงานกับ กองทัพบก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฯลฯ ขณะที่ผลงานขององค์กร ปีนี้มีการอนุมัติการชิงแชมป์-ป้องกันแชมป์รวมถึงรับรองแชมป์ จำนวน 8 รุ่นไปแล้ว เชื่อว่าจะยังคงเป็นองค์กรอันดันหนึ่งของภาคพื้นเอเชียต่อไป ที่ “เสธ.จั๊ก” ประกาศพร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

สำหรับนักมวยที่มีผลงานโดดเด่นได้รับการยกย่องเป็นนักมวยสากลยอดเยี่ยมประจำเดือน ได้แก่ ดัวร์ เอล ชีค (Djuar El Scheich) ชาวเยอรมัน ผลงานการชิงแชมป์ (ว่าง) สภามวยแห่งเอเซีย เข็มขัดเงิน รุ่นเฮฟวี่เวต ชนะน็อก เดนัส อัลทซ์ (Denis Altz) เพื่อนร่วมชาติ เมื่อ 25 ก.พ .ที่ประเทศเยอรมนี ส่วนนักมวยเกียรติยศ ได้แก่ “ชายน้อย วรวุฒิ” ป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต ชนะคะแนน จอน จิมิโน่ (Jhon Gemino) ชาวฟิลิปปินส์ เมื่อ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ จ.ปทุมธานี