และสำหรับผู้ที่สนใจ “เรื่องรักที่ยึดโยงหลักโหราศาสตร์” วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีคำทำนายทายทักโดย ซินแสภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย มาให้ลุ้นกัน…

วันนี้มาดู “ดวงความรัก 12 นักษัตร”…

เกณฑ์ “ปีเถาะ-ปีกระต่าย…พ.ศ. 2566”

“ใครต้องระวัง?” และ “ใครมีลุ้นหวาน?”

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีชวด” เน้นที่รอบอายุ 27 ย่าง 28 ปี ที่เรื่องรักนั้นควรแค่คบหาดูใจกันไปก่อน ไม่เช่นนั้นจะมีโอกาสเกิดรัก 3 เส้าขึ้นได้ในอนาคต ส่วนคนที่รอบอายุ 39 ย่างขึ้น 40 ปี ที่ยังไม่มีคู่ครองแต่มีคนหมายปอง ให้รีบเปิดตัว แล้วรีบเจรจาสู่ขอกันได้เลย เพราะเป็นช่วงจังหวะเวลาที่ดี มีโอกาสจะได้คนที่ดีเข้ามาอยู่ร่วมในวงจรชีวิต

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีฉลู” โดยรวมปีนี้เรื่องรักจะพลิกผันสนุกสนานร่าเริงมากขึ้น แต่เตือนคนที่รอบอายุ 14 ย่างขึ้น 15 ปี ที่จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาวุ่นวายในวงจรชีวิต ขออย่าชิงสุกก่อนห่ามจนเป็นปัญหาชีวิต รวมถึงที่รอบอายุ 26 ย่างขึ้น 27 ปี มีคนมาใกล้ชิดติดพันก็คบหาดูใจให้ดี ๆ อย่าเผลอปล่อยใจกายง่ายเกินไป จนดูเป็นคนไร้ค่า

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีขาล” ความรักปีนี้มีทั้งสุขสมหวังและขัดแย้งสลับกัน คนรักของชาวปีขาลต้องไม่เพิ่มแรงกดดันเพราะอาจมีปากเสียงถึงขั้นแตกหักได้ ส่วนที่รอบอายุ 25 ย่างขึ้น 26 ปี ที่ยังไม่มีคนรัก อาจจะมีคนเข้ามาใกล้ชิดหรือมาให้เลือกมาก จนไม่รู้จะเลือกใครดี ก็ควรศึกษานิสัยใจคอไปก่อน จะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีเถาะ” ถ้าความรักเคยขัดแย้ง ปีนี้ควรไปง้อขอคืนดี ส่วนที่รอบอายุ 24 ย่างขึ้น 25 ปี มักมีเพศตรงข้ามเข้ามาติดพัน ก็อย่าริชิงสุกก่อนห่าม ค่อย ๆ คิดตัดสินใจก็ยังไม่สาย สำหรับคนที่รอบอายุ 36 ย่างขึ้น 37 ปี ที่ยังโสด มีโอกาสเจอคนที่มองตาแล้วรู้ใจ ก็สามารถตัดสินใจคบหาดูใจ-แต่งงานครองคู่กันได้เลย

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีมะโรง” คนที่มีคู่ครองคนรักปีนี้มักจะเริ่มมองต่างมุมกัน หงุดหงิดขัดแย้งกันได้ง่าย คนโสดที่รอบอายุ 23 ย่างขึ้น 24 ปี ถ้ามีคนมาติดพันขอให้ดูใจเป็นเพื่อนไปก่อนอย่าใจร้อน เพราะอาจต้องเสียใจภายหลัง ผู้หญิงที่รอบอายุ 35 ย่างขึ้น 36 ปี ในปีนี้ดวงชะตายังอยู่ในเคราะห์ ความรักจึงมักมีปัญหาให้ต้องแก้ไขทั้งปี

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีมะเส็ง” ปีนี้จะมีคนเข้ามาติดพันเรื่อย ๆ ชาวปีมะเส็งที่มีคนรักแล้วคนรักก็ต้องเอาใจใส่ดี ๆ สำหรับคนโสดที่รอบอายุ 22 ย่างขึ้น 23 ปี ถ้ามีคนมาติดพันก็ไม่ควรชิงสุกก่อนห่าม ส่วนที่รอบอายุ 34 ย่างขึ้น 35 ปี ที่ยังไม่มีคู่ครอง ถูกตาต้องใจใครก็ตัดสินใจได้เลย แต่ก็ควรต้องดูว่าคน ๆ นั้นมีดวงชะตาสมพงศ์กันหรือไม่

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีมะเมีย” ปีนี้หงุดหงิดง่าย ถ้าเกิดขัดแย้งกับคนรักคู่ครองก็มักบานปลาย ปีนี้ต้องใจเย็นขึ้นกว่าปกติ คนโสดที่รอบอายุ 21 ย่างขึ้น 22 ปี อย่าเพิ่งริรักเพราะจะมีปัญหาง่าย ส่วนที่รอบอายุ 33 ย่างขึ้น 34 ปี ที่ยังโสด ถ้าคิดจะหาคู่ปีนี้ก็ถือเป็นช่วงที่เหมาะสม แต่ควรหาคู่ที่มีความสมพงศ์ คือ คนเกิดปีขาล ปีมะแม หรือปีจอ

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีมะแม” ปีนี้เจอปีเถาะที่สมพงศ์ รักที่เคยขัดแย้งก็จะกลับมาเข้าใจกันดังเดิม คนที่รอบอายุ 20 ย่างขึ้น 21 ปี เป็นช่วงเนื้อหอม มีคนมาหมายปอง แต่ต้องมองดูให้ดี ควรศึกษาดูนิสัยให้ลึกซึ้งก่อน จะได้ไม่เสียใจภายหลัง ส่วนคนที่รอบอายุ 32 ย่างขึ้น 33 ปี ที่ยังโสด ปีนี้มีโอกาสเจอคนที่ถูกใจ สามารถรีบตัดสินใจได้เลย

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีวอก” ชาวปีวอกที่รอบอายุ 19 ย่างขึ้น 20 ปี ไม่ควรรีบร้อนเรื่องรัก โดยเฉพาะผู้หญิง เพราะจะมีปัญหาในอนาคต ส่วนที่รอบอายุ 31 ย่างขึ้น 32 ปี อยู่ในช่วงเนื้อหอม ถ้ามีคนที่รู้ใจกันแล้วก็อย่าชักช้า รีบแจกการ์ดสละโสดได้เลย อีกทั้งถ้ามีบุตรในช่วงระหว่างปี 2567-2568 ก็จะสมพงศ์กันกับชาวปีวอกเป็นอย่างดี

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีระกา” ปีนี้เจอปีเถาะที่ชงเป็นปรปักษ์ ความรักมักพลิกผันไม่ค่อยสดชื่น ระวังถึงขั้นแยกห้องนอน-แยกทางเดิน สำหรับคนโสดที่รอบอายุเพิ่ง 18 ย่างขึ้น 19 ปี ระวังอย่าคล้อยตามเพื่อนไม่ดีที่เข้ามาชักจูง ส่วนที่รอบอายุ 30 ย่างขึ้น 31 ปี ที่ยังโสด ปีนี้จะมีคนเข้ามาพัวพัน แต่ต้องระวังเรื่องที่ผิดศีลธรรมเอาไว้ให้ดีด้วย

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีจอ” ปีนี้เจอปีสมพงศ์ ทำให้มีสุนทรีย์ด้านความรัก ที่เคยขัดแย้งก็จะคลี่คลาย คนที่รอบอายุ 17 ย่างขึ้น 18 ปี กับหนุ่ม ๆ ถือเป็นช่วงที่ดี แต่กับสาว ๆ รอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ จะขัดแย้งเหินห่างได้ง่าย ส่วนที่รอบอายุ 29 ย่างขึ้น 30 ปี ผู้หญิงไม่ค่อยมีปัญหา แต่ผู้ชายรอบอายุยังอยู่ในเคราะห์ ระวังการมีปากเสียงกัน

ดวงรักผู้ที่เกิด “ปีกุน” ปีนี้จากที่เคยหงุดหงิดเรื่องรักก็จะกลับมาสวีทหวาน แต่คนโสดรอบอายุ 28 ย่างขึ้น 29 ปี อย่าผลีผลามเรื่องรักเรื่องคู่ ส่วนที่รอบอายุ 40 ย่างขึ้น 41 ปี ที่ยังโสด ผู้ชายเป็นช่วงเหมาะสมที่จะมีครอบครัว ขณะที่ผู้หญิงถ้ามีคนเข้ามาก็ควรรีบตัดสินใจ เพราะหากเลยปีนี้ไปแล้วอาจต้องเตรียมตัวขึ้นคานทองนิเวศน์

นี่คือ…“ดวงรัก 12 นักษัตร…ในปี 2566”

มีทั้งเกณฑ์ “หวาน…หวานปนขม-ขม”

ก็ “ยินดีด้วย…และเป็นกำลังใจให้”.