เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะหัวหน้าชุด PCT ที่ 5 พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี พ.ต.อ.กมล นุ่มหอม พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ พ.ต.ท.ชานนท์ บรรพกาล พ.ต.ต.ธนากร จอมเกาะ ร.ต.อ.ธีรเดช พรมลาย ร.ต.อ.สตางค์ พิศุทธ์พัลลภ ร.ต.ท.นันทัพพ์ แก่นจันทร์ และ ร.ต.ท.หญิง มุกนภา เอมรื่น และเจ้าหน้าที่ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมจับกุม น.ส.อรอุมา (สงวนนามสกุล) หรือ “แซนดี้ กระเป๋าหลุยส์” อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา มีหมายจับ 3 หมาย และ นายภิญญาพัชร์ หรือ ธันยกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี มีหมายจับ 1 หมาย โดย จับกุมตัวทั้ง 2 ได้ที่บริเวณคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ใน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ข้อหาฉ้อโกง ประชาชน โดยจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก “ สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ชุดจับกุมช่วยติดตามจับกุม น.ส.อรอุมา โดยใช้ชื่อกลุ่มไลน์โอเพ่นแชตว่า “เดอะแซนดี้แบรนด์” อ้างขายกระเป๋าแบรนด์เนมนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก โดยจะสรรหาวิธีการต่างๆ เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือ ทั้งการโพสต์รูปภาพ รีวิวกระเป๋า จนกระทั่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก และตรวจสอบประวัติการกระทำผิดของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ปรากฏว่า น.ส.อรอุมา เคยก่อคดีมากว่า 26 คดี ตั้งแต่ปี 2564 ถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหา โดยให้การในชั้นจับกุมว่า “ขายกระเป๋าแบรนด์เนมมาเป็นเวลานาน 9 ปี แต่มามีปัญหาในช่วงโควิด เพราะการนำเข้าแบรนด์เนมจากต่างประเทศมีความล่าช้า เป็นเหตุให้ผู้สั่งซื้อไม่พอใจ ต้องการเงินคืน แต่ตนขอหักค่ามัดจำ ซึ่งผู้สั่งซื้อไม่ยอม จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี” จึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ส่งศาลตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากคำให้การในชั้นจับกุม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพยานข้อมูลผู้เสียหายและข้อมูลจากการสืบสวนนั้นขัดแย้งกัน คนร้ายรายนี้หลอกขายกระเป๋าแบรนด์มีผู้เสียหายหลายราย มีความชำนาญในการสร้างความน่าเชื่อถือ อีกทั้งคดีส่วนใหญ่เกิดขึ้นในปี 64-65 ซึ่งสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลายแล้ว จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่ถูกหลอกหรือเคยตกเป็นเหยื่อแจ้งผ่านเพจ บก.สส.บช.น. หรือท้องที่แจ้งความเพื่ออายัดตัวดำเนินคดี ส่วนท่านใดเมื่อถูกชักชวนให้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านกลุ่มดังกล่าว ให้ตรวจสอบเพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง และขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มากแต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.