ฤดูกาลล่าเงินของบรรดานักกอล์ฟอาชีพรูดม่านกันไปแล้ว ปีนี้หนึ่งเดียวของไทยในพีจีเอทัวร์แชมเปี้ยน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี กลับมาปักหลักพักผ่อนที่เมืองละโว้ พร้อมกับใช้เวลาว่างสอนลูกศิษย์

ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ พลาดเป้าคว้าตั๋วลงเล่นพีจีเอทัวร์ ฤดูกาลหน้า ขอกลับมาลุยยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นหลัก โดยมี “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เพื่อนรักต่างวัยจะร่วมลุยด้วยกัน

ในรอบปีนี้โควิด-19 ทำให้กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์จัดไม่เต็มรูปแบบ ทำให้โปรไทยหลายคนอาทิ พรหม มีสวัสดิ์, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และอีกหลายคนทำเงินรางวัลได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ปีหน้าฟ้าใหม่ขอให้คนที่ได้ตั๋วเร่งติวเข้ม เพราะยังมีเงินก้อนโตเอาไว้ให้ล่า

บรรทัดนี้ยินดีกับ ชนาดล ดนตรี ผงาดคว้าแชมป์พร้อมกับตั๋วได้ลงเล่น “ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023” โดยมียอดฝีมือ 43 คนจะร่วมล่าเงินในปีหน้า และ 1 ใน 43 คน ที่ได้ตั๋วเป็น “โปรจูเนียร์” เอกรัฐ เล็กสุวรรณ ลูกชายสุดเลิฟของ “โปรเปิ้ล” ษารีณี เล็กสุวรรณ เจ้าของรหัส 001 ได้ชื่นใจกับลูกชายสุดเลิฟ

คติรวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย สุดท้าย กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีฯ กับ จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์อาชีพสตรีไทย จะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว สาเหตุหลักเงินที่ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีงบน้อย ยิ่งแบ่งเค้กยิ่งลดลง ก็ดีเหมือนกันถ้าผนึกกำลังรวมกันเป็นหนึ่ง ช่วยกันคิดช่วยกันทำ โปรสาวไทยจะได้ผงาดในเวทีระดับโลก

หลังจากเข้าพิธีวิวาห์ “โปรแบงค์” อานน ว่องวานิช เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้แล้ว ตอนนี้มี “น้องมายด์” หวานใจคอยเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี

ตรงกันข้ามกับ “โปรหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ อดีตเคยคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ พอมีความครัวมีลูก ฟอร์มการเล่นหดหายไป ช่วงนี้ขอพักสักระยะและเป็นไปได้ว่าอาจจะอำลาวงการกอล์ฟอาชีพ เพราะต้นทุนมีพร้อมที่จะเปลี่ยนอาชีพใหม่ได้อย่างสบาย

ส่วนที่นี่สนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ที่มี พล.ต.ต.พรภัทร สุยะนันทน์ เป็นแกนนำ ทุ่มงบประมาณปรับโฉมสนามทำกรีนใหม่หลายหลุม ให้ท้าทายยิ่งกว่าเดิม

สนามกอล์ฟเมืองแก้วจัดโปรโมชั่นต้อนรับวันหยุด 4-5 ธ.ค. ออกรอบหลัง 11 โมง ราคา 3,000 บาท (กรีนฟีรวมรถกอล์ฟ) สอบถามรายละเอียดที่ 0-2740-2699, 09-5207-8991-2

ท้าทายกันในกลุ่มกอล์ฟแฟมิลี่ มาหลายครั้ง จนเมื่อวันศุกร์ได้เวลานัดรวมพล โดยมี “เสี่ยไก่” กิตติ อดิเรก บอสใหญ่อุดมพานิช,“เป็ด เชิญยิ้ม” ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร อดีตนายกสมาคมตลกฯ เป็นแกนนำจัดปะทะกันสะใจสุดๆ มีถ่ายทอดสดผ่านทางไลน์ โหดมันฮามีครบเครื่อง ใครบาดเจ็บ ใครชนะ กดไปสอบถามที่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ได้ทุกเวลา

ย้ำอีกครั้งการแข่งขันกอล์ฟประจำปีของชมรมกอล์ฟสิงห์หัวหิน จัดดวลวงสวิงในวันเสาร์ที่10ธ.ค. ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ช็อตกันเที่ยงตรง สนใจเข้าร่วมกดไปถามที่ “โปรโมเตอร์เม้ง” คนิศน์ โชคสุชาติ 08-4000-0235.

[email protected]

เปิดโชว์รูม…“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวน้อยมหัศจรรย์ ร่วมงานเปิดโชว์รูมไนกี้ โดยมีผู้บริหารฯให้การต้อนรับ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

มอบรางวัล…ลิขิต ชัยกิจ ผู้อำนวยการแข่งขัน ชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย ร่วมแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟเยาวชน ที่คว้ารางวัลจากการแข่งขัน “พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี่คลับ จ.สมุทรปราการ

ยอดฝีมือ…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมยินดีกับโปรกอล์ฟ 43 คนที่คว้าทัวร์การ์ดได้ลงแข่งออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023 โดย ชนาดล ดนตรี คว้าแชมป์ ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท

สังสรรค์…กิตติ อดิเรก ประธานบริษัทอุดมพานิช, “เป็ด เชิญยิ้ม” ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร พร้อมด้วยน้องๆ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ อาทิ พ.ต.อ.ชัยยง ขำเปี่ยม, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์, สะสม พบประเสริฐ ฯลฯ ร่วมออกรอบเล่นกอล์ฟสังสรรค์ ที่สนามเดอะเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ

 อบรมกอล์ฟ…“โปรก้อง” วุฒิรัฐ มณีอินทร์ และเหล่าสตาฟฟ์โค้ช ร่วมถ่ายภาพกับนักกอล์ฟที่เข้าร่วมการอบรม “ช้าง จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2022” เลเวล 2 ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี เมื่อวันก่อน