ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 22 ต.ค. 65
ฟอเรสต์ – ลิเวอร์พูล (18.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: หงส์ ชนะมา 2 นัดรวด แม้จะแค่ 1-0 แต่แสดงให้เห็นว่าฟอร์มกลับมาแล้ว ไปเยือน ฟอเรสต์ เกมนี้ ไม่น่ายาก เจ้าถิ่นยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น หงส์แดง ชนะได้แน่ ดีไม่ดีมีถล่ม ฟันธง หงส์ เฮ 3-0

เฮียเอง : ลิเวอร์พูล แม้มีปัญหานักเตะเจ็บเยอะ แต่ก็กลับมาฟอร์มดีแล้ว ยิ่งกับ นูนเญซ ยิงประตูสร้างความมั่นใจมากขึ้นไปอีก ฟอเรสต์ ทีมบ๊วยไม่น่ายันไหว ฟอร์มดูไม่ได้เลย

แท ยอน: หงส์แดง ฟอร์มเริ่มเข้าฝักหลังเก็บชัยมาได้ 2 เกมรวด เกมนี้ต้องบอกมาเยือน ฟอเรสต์ ที่เป็นรองทุกเหลี่ยมมุม ดูแล้วถ้า ลิเวอร์พูล เก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋าไม่ได้ต้องถือว่าผิด! ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

ผยองเดช : “เจ้าป่า” ยังมะงุมมะหงาหราพอสมควรกับซีซั่นนี้ ทีมยังเล่นไม่เข้ากันเท่าที่ควรหลังดึงนักเตะใหม่เข้ามา 20 กว่าคนในช่วงซัมเมอร์ เกมนี้เจอ “หงส์แดง” ที่แม้ฟอร์มจะยังไม่ค่อยเข้าที่เหมือนกัน แต่กำลังมั่นใจหลังชนะมา 2 เกมติด เกมนี้ดูแล้ว ลิเวอร์พูล น่าจะบุกเก็บ 3 แต้มไม่ยาก ดีไม่ดียิงขาดด้วย

เอฟเวอร์ตัน – คริสตัล พาเลซ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: ทำไปทำมา เอฟเวอร์ตัน แพ้มา 3 เกมติด อาการชักน่าห่วง แลมพาร์ด อาจจะตาม เจอร์ราร์ด ไปอีกคน ยิ่งเกมนี้ เจอ พาเลซ ที่กำลังดี เกมรุกเริ่มยิงได้ ดูแล้ว งานหนักอีกแน่ และไม่น่าจะชนะได้ เต็มที่ก็เสมอ แต่ชอบ พาเลซ มากกว่า ฟันธง ทีมเยือนวิน 2-1

เฮียเอง : เกรดบอลเหมือนใกล้เคียงกัน อันดับก็ไม่ห่างกันมาก แต่พาเลซการเล่นดูไว้ใจได้มากกว่า แลมพาร์ด น่าจะอยู่ไม่จบฤดูกาล ดูมาหลายเกมแล้วไม่ชอล พาเลซ เขี้ยวกว่าน่าจะชนะได้

แท ยอน: เหมือนจะดีขึ้น แต่สุดท้าย เอฟเวอร์ตัน ก็กลับไปทรุดเหมือนเดิมหลังแพ้มา 3 เกมติด อย่างไรก็ตาม พาเลซ เองก็ไม่ได้ฟอร์มดีมากนัก ดูแล้ว ทอฟฟีสีน้ำเงิน น่าจะไม่เพลี่ยงพล้ำถึงขนาดแพ้คาบ้านแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” กลับสู่สภาวะกดดันอีกครั้ง หลังแพ้รวดมา 3 เกมติด ทำเอา แฟรงค์ แลมพาร์ด คิ้วขมวดอีกครั้ง เกมนี้เจอ คริสตัล พาเลซ ที่ทรงดี ดูฟอร์มหลัง เอฟเวอร์ตัน อาจเป็นรอง แต่เชื่อว่าการได้เล่นในบ้านน่าจะให้ให้เจ้าถิ่นมีอน่างน้อย 1 แต้ม

แมนฯ ซิตี – ไบรท์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: ไบรท์ตัน เสีย พอตเตอร์ ไป ได้ เด แซร์บี มา อาการหนักเลย กลายเป็นว่ายังไม่ชนะใครเลยตั้งแต่คุม นัดนี้เจองานหนักอีก ไปเยือน ซิตี ดูแล้ว ลุ้นแต้มยากมาก เอาเป็นว่า อย่าโดนยำเป็นพอ ฮาลันด์ น่าจะมีสักลูกสองลูกแน่ ฟันธง เรือใบลิ่ว 4-0

เฮียเอง : นกนางนวลพอเปลี่ยนโค้ชฟอร์มก็รูดทันตาเห็น เกมรุกฝืดหนักทำประตูไม่ได้มา 3 เกมติด แล้วศึกนี้ดันเป็นแมนฯ ซิตี ที่หวังแก้ตัวเต็มที่หลังเพิ่งแพ้นัดแรกของซีซั่น แมนฯ ซิตี ชนะอย่างน้อย 2 ประตู

แท ยอน: แมนฯ ซิตี หวังแก้ตัวจากที่เสียท่าให้ ลิเวอร์พูล ในเกมล่าสุด ดังนั้นจึงน่าจะใส่เต็มแบบเกิน 150 เปอร์เซนต์แน่นอน และความซวยก็คงจะไปตกอยู่กับ ไบรท์ตัน ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลยตั้งแต่เปลี่ยนโค้ช ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0

ผยองเดช : “เรือใบสีฟ้า” ไม่ชนะมา 2 เกมติด หลังบุกเสมอ เอฟซี โคเปนเฮเกน และบุกแพ้ ลิเวอร์พูล ในเกมล่าสุด แต่ดูแล้วไม่น่าเป๋นาน ยิงเกมนี้เจอ ไบรท์ตัน ที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอนับตั้งแต่เสีย เกรแฮม พอตเตอร์ ออกไปได้ โรแบร์โต เดอ แซร์บี มาคุมแทน ดูแล้ว แมนฯ ซิตี บุกชนะแน่ อยู่ที่ว่าจะยิงขาดแค่ไหนเท่านั้น

เชลซี – แมนฯ ยูไนเต็ด (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: 4 เกมหลังเจอกันออกเสมอหมด และเป็นคู่ที่เสมอกันบ่อยมาก ซึ่งดูจากสถานการณ์ของทีมของทั้งคู่ตอนนี้ เกมนี้ก็มีสิทธิเสมอสูง เพราะกำลังมั่นใจ แถมเกมก็ไม่น่าจะสนุกนัก คงจะดึงกันไปมา รอมีจังหวะค่อยเข้าทำ จึงน่าจะจบแบ่งแต้ม ฟันธงเสมอกัน 1-1

เฮียเอง : บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เชลซี ผลการแข่งขันดีต่อเนื่อง แม้ฟอร์มยังติดๆ ขัดๆ ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด นั้นคึกจัดมาเลย ยิ่งเกมล่าสุดฟอร์มน่าตื่นตาเหลือเกิน อย่างไรก็ตามเกมนอกบ้านแบบนี้ไม่ง่าย น่าจะจบที่เสมอ หรือถ้าจะมีใครชนะก็น่าเป็นเชลซี

แท ยอน: แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังคึกหลังเพิ่งเปิดบ้านทุบ สเปอร์ส นิ่ม ๆ อย่างไรก็ตาม การบุกไปเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่เคยเป็นงานง่ายสำหรับ ผีแดง แถมเจ้าถิ่นก็ยังอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกต่างหาก แม้จะเพิ่งบุกไปเจ๊า เบรนท์ฟอร์ด แบบโนสกอร์ก็ตาม จับยามสามตาดูแล้วยังเชื่อว่า สิงห์สำอาง น่าจะเบียดเอาชนะไปได้แบบลุ้นกันสนุก ฟันธง เชลซี ชนะ 2-1

ผยองเดช : นี่คือบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เชลซี ฟอร์มดี แต่เพิ่งมาสะดุดเสมอ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมล่าสุด ส่วน “ผีแดง” เพิ่งโชว์ฟอร์มไฉไล เด็ดปีก “ไก่เดือยทอง” ชนิดหมดจดในเกมล่าสุด แต่เกมนี้ดูแล้ว ลูกทีมของ เอรค เทน ฮาก ไม่น่าจะเล่นได้ดีเท่าเกมเมื่อกลางสัปดาห์ ดูแล้วโอกาสแบ่งแต้มมีมากที่สุด

วันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. 65
แอสตัน วิลลา – เบรนท์ฟอร์ด (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 2, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: วิลลา เพิ่งปลด เจอร์ราร์ด ส่วน เบรท์ฟอร์ด เพิ่งเสมอ เชลซี ความมั่นใจของทีมต่างกันเยอะ แม้ได้เล่นในบ้าน แต่ วิลลา ไม่ได้เปรียบเลย แถมทรงบอลก็ไม่ได้จริงๆ นัดนี้มีสิทธิถึงแพ้คาบ้าน เพราะ เบรนท์ฟอร์ด เกมรุกอันตราย ฟันธง ทีมเยือนเฉือน 2-1

เฮียเอง : วิลลา เปลี่ยนแปลงไล่ตะเพิด เจอร์ราร์ด ออกไป ถึงเล่นในรังแต่เบรนท์ฟอร์ดดูดีกว่า กองหน้าเก่งทั้ง โทนี และ เอมโบโม เชื่อว่าวิลลามีสิทธิ์แพ้คาบ้าน

แท ยอน: วิลลา อาการหนักจน สตีเวน เจอร์ราร์ด กระเด็นตกเก้าอี้ไปแล้ว เกมนี้ได้เปิดบ้านเจอจอมบู๊อย่าง เบรนท์ฟอร์ด น่าจะต้องลุ้นเหนื่อยเหมือนเคย แต่เชื่อว่า สิงห์ผงาด น่าจะไม่แย่ถึงแพ้คาถ้ำแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : แอสตัน วิลลา กลายเป็นบอลไร้โค้ชหลังเพิ่งปลด สตีเวน เจอร์ราร์ด พ้นเก้าอี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เกมนี้ต้องรับมือ เบรนท์ฟอร์ด ดูแล้วไม่ง่าย แต่บรรยากาศในทีมเปลี่ยนก็อาจจะทำให้อะไร ๆ ในทีม “สิงห์ผงาด” ดีขึ้นได้บ้าง ดูแล้วเจ้าถิ่นน่าจะมีอย่างน้อย 1 แต้มในเกมนี้

ลีดส์ – ฟูแลม (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4
กัปตันเจมี
: ลีดส์ ชักแย่หนัก เพราะมีปัญหากองหน้าจบไม่ลง แล้วกองหลังก็ยังมีพลาดส่วนตัว ไม่เหมือน ฟูแลม ที่ยิ่งเล่นยิ่งคึกคัก ทีมกำลังมั่นใจ ไปเยือนเกมนี้ มีลุ้นถึง 3 แต้ม แต่ยูงทองในบ้านยังไงก็แกร่ง ดูแล้ว โอกาสเสมอมากที่สุด ฟันธง เจ๊ากัน 1-1

เฮียเอง : ลีดส์ ในบ้านยังน่ากลัว ติดที่เกมรุกไม่เด็ดขาดเท่าไร ฟูแลม ปีนี้มาดี ทั้งสไตล์การเล่น กองหน้ามิโตรวิชก็พึ่งได้ น่าจะจบเสมอกัน

แท ยอน: ลีดส์ ช่วงหลังออกอาการปืนฝืดชัดมาก สวนทางกับ ฟูแลม ที่เรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านต้อน วิลลา มางดงาม 3-0 ในเกมล่าสุด ดูแล้วจึงน่าจะเป็นเจ้าสัวน้อยที่มีลุ้นบุกไปคว้า 3 แต้มถึง เอลแลนด์ โรด ได้เลย ฟันธง ฟูแลม ชนะ 2-1

ผยองเดช : “ยูงทอง” ของ เจสซี มาร์ช กลายเป็นทีมที่ชนะยากชนะเย็นในช่วงหลัง เหตุเพราะเกมรุกฝืดสนิท ขณะที่ ฟูแลม กำลังมั่นใจหลังเพิ่งต้อน แอสตัน วิลลา มาในเกมล่าสุด อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กำลังคึก ดูแล้วทีมเยือนน่าจะถึงบุกชนะ

เซาแธมป์ตัน – อาร์เซนอล (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: ปืนใหญ่ ฟอร์มดีติดลมบนไปแล้ว ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ยังไงก็หาทางชนะได้ เกมนี้แม้ไปเยือน แต่เหนือกว่าเจ้าถิ่น ต่อให้นักบุญเพิ่งชนะมาก็ตาม แต่เป็นทีมเอาแน่ไม่ได้ และไม่น่าจะเข้าฟอร์มนัดนี้ โดนปืนบดใส่หนักๆ เอาไม่อยู่หรอก ฟันธง อาร์เซนอล ชนะสบาย 2-0

เฮียเอง : ปืนใหญ่ กำลังมั่นใจมาก แต่การไปเยือนด้วยอัตราต่อรองที่ต้องชนะ 2 ลุูกขึ้นไปดูจะโหดร้ายไปหน่อย เพราะการเล่นนอกบ้านไม่ใช่ของถนัดอาร์เซนอล คิดว่าทีมเยือนน่าชนะ แต่แค่เบียดชนะประตูเดียวเท่านั้น

แท ยอน: แม้จะเรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้างจากชัยชนะนัดล่าสุด แต่ไม่ว่าจะมองมุมไหน เซาแธมป์ตัน ก็เป็นรองผู้มาเยืนออย่าง อาร์เซนอล ทุกด้านจริง ๆ ดีไม่ดีงานนี้อาจจะโดน ปืนใหญ่ บุกมาถล่มจนเละคา เซนต์ แมรีส์ อีกต่างหาก ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-0

ผยองเดช : “นักบุญ” กลับมาเอาชนะได้ในเกมล่าสุด เรียกได้ว่าเริ่มฟื้นไข้ แต่ยังไงก็ต้าน “ปินใหญ่” ที่กำลังไหลลื่นประดุจน้ำเชี่ยวที่ใครก็ขวางยาก ฟันธง อาร์เซนอล บุกเชือดถึงถิ่น เก็บ 3 แต้มได้แบบสบาย ๆ

วูล์ฟส์ – เลสเตอร์ (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3
กัปตันเจมี
: วูล์ฟส์ ยังไม่ตั้งโค้ชใหม่สักที ฟอร์มก็แย่ลงๆ ต่างกับ เลสเตอร์ ที่เริ่มกระเตื้อง ล่าสุดชนะด้วย นัดนี้ จิ้งจอกจึงไปเยือนแบบไม่เป็นรอง ดีไม่ดี มีสิทธิพลิกชนะด้วยซ้ำ ฟันธง เลสเตอร์ วิน 2-1

เฮียเอง : หมาป่า ไล่โค้ชคนเก่าออกไปแต่ก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไร ต่างจากเลสเตอร์ชักดีขึ้นมาเรื่อยๆ คาดว่าน่าจบเสมอหรือจิ้งจอกบุกงับหมาป่าหวุดหวิด

แท ยอน: วูล์ฟส์ ประกาศตั้ง สตีฟ เดวิส นั่งแท่นเป็นกุนซือขัดตาทัพยาวไปจนถึงปี 2023 เรียบร้อย จึงน่าจะทำให้นักเตะมีสมาธิอยู่กับเกมในสนามได้มากขึ้น ส่วนนัดนี้ต้องเปิดบ้านรับมือ เลสเตอร์ ซึ่งเป็นบอลเกรดใกล้เคียงกันจึงมีโอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : นี่คือการปะทะกันในศึกระหว่างสุนัข 2 สายพันธุ์ “หมาป่า” ซึ่งเพิ่งยืนยันว่าจะให้ สตีฟ เดวิส กุนซือขัดตาทัพคุมทีมไปจนสิ้นปี เพราะติดต่อใครก็โดนบอกปัดมาหมดนั้น ฟอร์มกำลังแย่ เกมนี้เจอกับ “จิ้งจอกสยาม” ที่ฟอร์มหลังกระเตื้องขึ้น น่าจะมาแบบมั่นใจ นี่เป็นโอกาสดีที่ เลสเตอร์ จะชนะ 2 นัดติดในลีกเป็นครั้งแรกของซีซั่น

สเปอร์ส – นิวคาสเซิล (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: สเปอร์ส เพิ่งแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบสู้ไม่ได้ ตัวเจ็บก็เยอะ ภายในทีมเริ่มมีปัญหา เกมนี้แม้เล่นในบ้าน แต่ชนะยาก เพราะสาลิกาดงกำลังคึกสุดๆ ชนะ 3 จาก 4 เกมหลังด้วย ไปเยือนเกมนี้ ไม่มีแพ้ อยู่ที่จะได้ 1 หรือ 3 แต้ม แต่ในบ้านยังไงก็ต้องให้เกียรติเจ้าถิ่น จึงมีสิทธิเสมอสูง ฟันธง 1-1

เฮียเอง : ได้เล่นในบ้านตัวเองน่าจะต้องเน้นหน่อย ถึงเจอคู่ต่อสู้แกร่งอย่างนิวคาสเซิลที่กำลังห้าว แต่สเปอร์น่าจะคว้า 3 แต้ม

แท ยอน: สเปอร์ส ต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง หลังบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแบบสู้ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิล ก็เป็นทีมที่เหนียวแน่นแพ้ยาก และน่าจะมีลุ้นบุกมาแบ่งแต้มจากทีมกุ๊กไก่ได้เหมือนกัน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : “ไก่เดือบทอง” ยกพลกลับมาจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในสภาพยับเยินขนร่วงกระจุยกระจาย แต่เชื่อว่า อันโตนิโอ คอนเต รู้วิธีที่จะทำให้ไก่ตัวนี้กลับมาเป็นไก่ชนตัวเดิมได้ทันที เกมนี้เล่นในบ้านเจอ นิวคาสเซิล แม้ “สาลิกาดง” จะมาดี แต่เชื่อว่าเกมนี้ สเปอร์ มีลุ้นถึงเฉือนชนะได้

วันจันทร์ที่ 24 ต.ค. 65
เวสต์แฮม – บอร์นมัธ (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: เวสต์แฮม ดีขึ้น แต่นัดก่อนแพ้ ลิเวอร์พูล ส่วน บอร์นมัธ มาดีๆ ก็เพิ่งแพ้ เซาแธมป์ตัน เกมนี้จึงต้องเรียกฟอร์ม แต่โดยรวม ค้อนยังแกร่งกว่า ในบ้านด้วย น่าจะกินนิ่ม ฟันธง ค้อนทุบ 2-1

เฮียเอง : ขุนค้อน กระเตื้องขึ้นมาเรื่อยๆ แต่บอร์นมัธก็ดีอย่างเซอร์ไพรส์ สไตล์การเล่นก็คล้ายกัน บอร์นมัธ จะมารับแล้วโต้ น่าจะเสมอกันไป

แท ยอน: แม้ฟอร์มหลังจะไม่ได้โสภามากนัก แต่ เวสต์แฮม เหนือกว่า บอร์นมัธ ทุกประตูทั้งในเรื่องตัวผู้เล่น และทีมเวิร์ก แถมยังได้เล่นในบ้านอีกต่างหาก ดังนั้นเกมนี้จึงต้องว่ากันที่ 3 คะแนนเต็มเท่านั้นสำหรับ ขุนค้อน ฟันธง เวสต์แฮม ชนะ 3-1

ผยองเดช : “ขุนค้อน” บุกแพ้ ลิเวอร์พูล ในเกมล่าสุดแบบน่าเสียดาย เมื่อดูจากโอกาสที่พวกเขามีในครึ่งหลัง อย่างน้อยน่าจะมีติดไม้ติดมือกลับบ้านสัก 1 แต้ม เกมนี้เจอ บอร์นมัธ ที่เพิ่งแพ้เป็นเกมแรกนับตั้งแต่ แกรี โอนีล เข้ามาคุมทีมแบบขัดตาทัพในนัดล่าสุด และดูแล้วมีโอกาสที่พวกเขาจะแพ้ 2 นัดติด เกมนี้ 3 คะแนนน่าจะเป็นของเข้าถิ่น