พลาดไม่ได้แล้วสาวกดูคาติสายเรโทร ตอนนี้มีเซอร์ไพรส์ใหญ่จากดูคาติ ประเทศไทย ล่าสุดได้นำเสนอ ดูคาติ สแครมเบลอร์ ไอคอน ดาร์ค ได้เปิดราคารุ่นนี้ เพียง 349,000 บาท อีกทั้งยังจัดโปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 5 ปี เมื่อดาวน์ 30% ออกรถภายใน 31 สิงหาคมนี้ให้อีกด้วย โดยแคมเปญนี้ครอบคลุมดูคาติ สแครมเบลอร์อีกหลากหลายรุ่นเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรรบิ๊กไบค์ตามสไตล์ของตัวเองในราคาที่จับต้องได้

“ดอม เหตระกูล” กรรมการผู้จัดการบริษัท โมโตเร อิตาเลียโน กล่าวว่า ดูคาติ สแครมเบลอร์ ไอคอน ดาร์คถือได้ว่าเป็นการส่งต่อดีเอ็นเอของดูคาติ สแครมเบลอร์ ไอคอน ที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1962 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้รับการออกแบบให้ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นอิตาเลียนดีไซน์ไว้อย่างชัดเจน คือความเนี้ยบเรียบหรูมีเสน่ห์ในทุกรายละเอียด สีดำด้านดุดันเผยให้เห็นไฟหน้าทรงคลาสสิกจากยุค 60

รวมถึงความพิถีพิถันของอุปกรณ์ทุกชิ้น เต็มไปด้วยเสน่ห์ในรูปแบบอิตาเลียนดีไซน์อย่างแท้จริง เอกลักษณ์เครื่องยนต์ระบบ Desmodromic valve 2 สูบ L-Twin ขนาด 803 ซีซี ให้กำลัง 73 แรงม้า ที่ 8,150 รอบ/นาที แรงบิด 67 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ทำงานพร้อมกับระบายความร้อนด้วยอากาศแบบ Air cooled ซึ่งถือได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่สาวกดูคาติสายเรโทรชื่นชอบเป็นอย่างมาก

ความพิเศษของดูคาติ สแครมเบลอร์ ไอคอน ดาร์ค ยังรวมไปถึงคุณภาพของอุปกรณ์ที่ใช้ อย่างเช่นดับเบิลไซด์สวิงค์อาร์มที่ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาพิเศษแต่มีความคงทนในการใช้งานเป็นอย่างมาก และระบบโช้คหน้าแบบ อัพไซด์ ดาวน์ สามารถรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ตัวรถมีเสถียรภาพสามารถทรงตัวได้ดีในขณะเบรกซึ่งดีกว่าโช้คอัพแบบธรรมดา

“สิ่งที่ดูคาติ สแครมเบลอร์ให้ความสำคัญมาก ๆ คือความปลอดภัยซึ่งผู้ขับขี่สามารถหยุดรถได้ดั่งใจด้วยเบรกหน้าแบบดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 330 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์ Brembo แบบ 4 พอท และเบรกหลังใช้ดิสก์ขนาด 245 มิลลิเมตร พร้อมด้วยคาลิปเปอร์ 1 พอทมาพร้อมกับระบบเบรก Cornering ABS จาก Bosch ที่เป็นระบบที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในการเข้าโค้งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากระบบนี้อาศัยแกน IMU การตรวจจับองศาจากการเอียงของตัวรถ อีกทั้งยังทำงานสัมพันธ์กับระบบเบรกซึ่งจะช่วยทำให้การหยุดรถในขณะเข้าโค้งนั้นปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”

ขณะเดียวกันเพื่อช่วยลดภาระให้กับเหล่าไบค์เกอร์ที่สนใจอยากออกรถคันใหม่ ดูคาติ ประเทศไทยยังได้จัดแคมเปญ Trade-in BigBike ทุกคันเพิ่มมูลค่าให้รถคันเดิมสูงสุด 55,000 บาท เมื่อนำรถมาเปลี่ยนเพื่อออก ดูคาติ สแครมเบลอร์ คันใหม่ภายใน 31 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการปลดล็อกความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีบิ๊กไบค์คันโปรดในใจ และต้องการเปลี่ยนคันใหม่โดยไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในการออกรถใหม่ โดยทางดูคาติ ประเทศไทย และผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศพร้อมประเมินราคาคันเก่าเพื่อให้ได้ราคาที่ลูกค้าพึงพอใจสูงสุด.