นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อนันดา  ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยถึงกรณีที่ ศาลปกครองสั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการแอชตัน อโศก สุขุมวิท21ว่า บริษัทขอยืนยันในความถูกต้องและที่ผ่านมาได้ดำเนินงานอย่างระมัดระวัง ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการซื้อที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีการศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวข้องกับการใช้ทางเข้า-ออก ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และการเวรคืนที่ดิน จากโครงการอื่นๆ ซึ่งโครงการ แอชตัน อโศก ไม่ใช่รายแรกที่ใช้ทางเข้า-ออกของ รฟม.

ขณะเดียวกันยังได้ดำเนินงานขออนุมัติใบอนุญาตต่างๆ ทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องภายใต้กฎระเบียบและข้อบังคับของภาครัฐอย่างเคร่งครัดเสมอมา และได้ผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน คือ ผ่านการขออนุญาตจาก 8 หน่วยงาน ,ขอใบอนุญาต 9 ฉบับ ,ขอความเห็นก่อนดำเนินการไม่น้อยว่า 7 หน่วยงาน ,ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ 5 คณะกรรมการ ,มีโครงการที่ขอผ่านทางลักษณะคล้ายกันในกรุงเทพฯ 13 โครงการ รวมทั้งยังรับผิดชอบทางผ่านให้ รฟม.เกือบ 100 ล้านบาท ขณะนี้ได้ชำระค่ามัดจำไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมูลค่า 6,481 ล้านบาท ซึ่งร่วมทุนกับ  มิตซุย ฟูโดซัง โดยเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปี57 ปัจจุบันมีการขายและส่งมอบไปแล้ว 87% มูลค่า 5,639 ล้านบาท และมีการเข้าพักอาศัยแล้วตั้งแต่ 2ปีที่ผ่านมา 578 ครอบครัว แบ่งเป็น ชาวไทย 438 ครอบครัว และต่างชาติ140 ครอบครัว จาก 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ แคนาดา อังกฤษ ฝรั่งเศส ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว เนื่องมาจากระยะเวลาในการพิจารณาตามกระบวนการของศาลปกครองสูงสุดอาจจะต้องใช้เวลานาน 3-5 ปี

อย่างไรก็ตาม บริษัทพร้อมให้คำมั่นว่าจะยืนหยัดเคียงข้างต่อสู้ไปด้วยกันกับลูกบ้านเจ้าของร่วมและจะสู้อย่างเต็มกำลังความสามารถจนถึงที่สุด และมั่นใจว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยได้เร่งสื่อสารทำความเข้าใจกับเจ้าของร่วมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การสนับสนุนรวมถึงการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในการดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายทุกวิถีทางอย่างเต็มที่ ใช้สิทธิอุทธรณ์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด อย่างเต็มกำลังความสามารถ

“บริษัทยืนยันในความถูกต้อง สุจริต และความโปร่งใส่ในการดำเนินโครงการ แอชตัน อโศก และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และมั่นใจว่าจะสามารถชนะคดีนี้ได้อย่างแน่นอน”