ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนศรัทธาสมุทร ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นางมาลัย ลิปิสุนทร ประธานสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนศรัทธาสมุทรวัดบ้านแหลม คณะกรรมการโรงเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “วิ่งอินจันมินิมาราธอน” ครั้งที่ 2 วันที่ 19 มิ.ย.65 เพื่อนำรายได้ปรับปรุงถังน้ำประปาอาคารศูนย์กีฬาโรงเรียนศรัทธาสมุทรที่ชำรุดทรุดโทรม หลังการจัดงานครั้งแรกได้นำเงินจากผู้มีจิตศรัทธาจัดสร้างถังน้ำประปาขนาด 30 ตัน มูลค่ากว่า 9 แสนบาท เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาระบบน้ำอุปโภคในโรงเรียน แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดโรคโควิด ทางโรงเรียนจึงงดจัดกิจกรรม จนปี 2565 จึงได้จัดขึ้นอีกครั้ง ขณะนี้ได้รับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมเต็มจำนวนแล้ว 2,000 คน โดยมีเสื้อ เหรียญ และถ้วยรางวัลมอบให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งถ้วยรางวัลพิเศษสำหรับผู้สมัคร VIP ส่วนการวิ่งนั้นมี 3 ระยะทางคือ 10.86 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 2.3 กิโลเมตร

นางมาลัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีจุดให้น้ำและหน่วยปฐมพยาบาลคอยดูแลตลอดทาง รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคโควิด ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น ได้จัดเตรียมของดีของอร่อยของจังหวัดสมุทรสงคราม ทั้งคาวหวานอย่างเต็มอิ่ม

นายสมชาย ถาวร นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนศรัทธาสมุทรวัดบ้านแหลมกล่าวว่า ผู้เข้าร่วมงานวิ่งอินจันมินิมาราธอน ไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถ เนื่องจากสามารถแสกนคิวอาร์โค้ดหาตำแหน่งได้จากแผ่นพับประชาสัมพันธ์ โดยจุดจอดรถจะมีทั้งที่สำนักงานขนส่ง จ.สมุทรสงคราม ลานจอดรถหน้าร้านไวส์เฮาส์ตรงข้ามโรงเรียนศรัทธาสมุทร บริเวณด้านหลัง อบต.ลาดใหญ่ และลานจอดรถบริเวณหน้าอนุสรณ์สถานแฝดสยามอินจัน จึงขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด โดยเผื่อเวลาเข้างานอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองโควิดด้วยชุดตรวจ ATK หรือท่านจะตรวจ ATK ด้วยตนเองในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง แล้วใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพผลการตรวจมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเข้างานก็ได้ ผู้ที่ต้องการตรวจสอบรายชื่อและรายละเอียดต่างๆ ตรวจสอบได้ที่ www.engchangrun.com หรือที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก อินจันมินิมาราธอน ก็ได้