ตามที่ กทม.เตรียมจัดแสดงดนตรีในสวน และสร้างเศรษฐกิจชุมชน บริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร โดยจะจัดแสดงดนตรีทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ศาลาว่าการ กทม. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการจัดงานดนตรีในสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร ว่า จะยังไม่มีการจัดงานดนตรีในสวนที่ป้อมมหากาฬ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากป้อมมหากาฬเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ มีเรื่องราวการต่อสู้ที่ยาวนานของชุมชน การจะทำอะไรบนพื้นที่นี้ ควรเคารพสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ประวัติศาสตร์ของทั้งสถาปัตยกรรมและผู้คนด้วย

อีกทั้งการจัดงานควรคิดให้ละเอียดถี่ถ้วน ไม่ใช่จัดเพียงงานรื่นเริงอย่างเดียว โดยไม่ได้คิดถึงประวัติศาสตร์ นั่นคือประเด็นสำคัญ แต่หากถามว่าจะเดินหน้าต่อหรือไม่ ก็ต้องเดินไปข้างหน้า เราจะมาแช่แข็งอยู่ในอดีต มันเป็นไปไม่ได้ แต่จะเดินอย่างไรให้ไม่ทิ้งและเคารพทุกคนที่เคยต่อสู้กันที่นี่ เราต้องมาคิดกันให้ละเอียดจริงๆ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้โทรศัพท์ไปหารือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อชี้แจงสาเหตุของการชะลอการจัดงานดังกล่าวออกไปก่อน ซึ่งนายชัชชาติ ได้รับทราบแล้ว.