เกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดที่ ฮังการี จะเปิดบ้านรับมือ อังกฤษ ในวันเสาร์นี้ จะมีคนเข้าชมเกมในสนามอย่างน้อย 30,000 คน ทั้งที่เจ้าบ้านโดนลงโทษให้ลงเตะโดยไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชม หลังสมาคมฟุตบอลของฮังการี เตรียมใช้ช่องว่างตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ซึ่งส่งผลให้พวกเขาสามารถเปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มีผู้ปกครองมาได้ สามารถเข้าชมเกมได้ฟรี ๆ

ก่อนหน้านี ฮังการี โดนลงโทษห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในบ้าน 3 นัด พร้อมปรับเงิน 85,000 ปอนด์ โทษฐานแฟนบอลก่อเหตุเหยียดผิว ในช่วงการแข่งขันในศึกยูโร 2020 นอกจากนี้ยังโดน ฟีฟ่า สั่งแบนห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมอีก 1 นัด หลังแฟนบอลก่อเหตุเหยียดผิวนักเตะทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่กรุงบูดาเปสต์ เมื่อ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากกฎข้อ 73 ของยูฟ่า ระบุว่า เด็กจากโรงเรียนหรืออคาเดมีฟุตบอลที่อายุไม่เกิน 14 ปี และมีผู้ปกครองมาด้วยนั้น สามารถได้รับเชิญเข้าชมเกมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ส่งผลให้องค์กรลูกหนังฮังการี เตรียมใช้กฎข้อนี้เพื่อระดมเด็ก ๆ เข้าชมเกมในวันเสาร์นี้ราว 30,000 คน ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็เตรียมใช้กฎดังกล่าวในการเกณฑ์เด็ก ๆ เข้าชมเกม เนชั่นส์ ลีก นัดที่ “สิงโตคำราม” จะเปิดบ้านที่สนามโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม รับมือ อิตาลี ในวันที่ 11 มิ.ย. นี้เช่นกัน หลังพวกเขาถูกแบนห้ามแฟนเข้าชมเกมในบ้าน โทษฐานแฟนบอลก่อเหตุวุ่นวายในช่วงเกมรอบชิงดำยูโร 2020 แต่คาดว่าน่าจะมีเด็กเข้าชมเกมราว 2,000 คนเท่านั้น