เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่ในเขตสวนหลวงโดยก่อนลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ นายสกลธีได้เดินทางไปยังวัดมหาบุศย์ ทำความเคารพศาลย่านาคและสำรวจคลองพระโขนง ซึ่งยังคงมีการสัญจรไปมาทางเรือของประชาชน โดยเห็นว่าสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้พร้อมเปิดเผยว่าในช่วง 7 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งพร้อมลงพื้นที่และเข้าร่วมเวทีดีเบตในหลายเวทีถี่ขึ้นเพื่อชี้แจงนโยบายและตอบคำถามต่างๆส่วนใหญ่ถ้าหากไม่ติดอะไร ตนจะตอบรับคำเชิญทั้งหมดไม่ว่าเวทีนั้นเป็นบวกหรือลบกับตน แต่ส่วนตัวคิดว่าอย่างน้อยทำให้คนที่ยังมองไม่เห็นได้มีโอกาสรับรู้แนวคิดหรือนโยบายที่มุ่งมั่นช่วยแก้ปัญหากรุงเทพฯ ซึ่งเรื่องการไปเวทีดีเบตต่างๆ ผู้สมัครฯแต่ละคนมีวิธีคิดที่แตกต่างกันไป บางคนอาจคิดว่าไม่ไปดีกว่าเพราะกลัวพลาดแต่ ตนคิดว่าการเสนอจะเป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่ไม่บอก ไม่ชี้แจง หรือไม่ตอบคำถามอะไรก็ลำบาก

นายสกลธี กล่าวอีกว่า สำหรับทุกเวทีดีเบต ตนทำอย่างเต็มที่ ได้เสนอนโยบายอย่างดีที่สุด และคิดว่าเราจะนำเสนอนโยบายอย่างไรให้เข้าถึงทุกคนมากที่สุด ส่วนเรื่องคะแนน ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ผมคิดว่าครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ จึงอยากให้ทุกคนออกมาเลือกตั้งและอยากขอโอกาสซึ่งตามที่ตนได้เรียนไว้ถึงเหตุผล 4 ข้อ จุดเด่นของตนคือเรื่องอายุน้อย สามารถทำงานได้เต็มที่, มีประสบการณ์ทำได้ทันที, หาเงินได้ใช้เงินเป็น โดยเป็นการหาเงินที่ไม่เคยมีผู้ว่าฯ กทม. คนไหนเคยทำมาก่อน รวมถึงในเรื่องความอิสระที่ไม่ต้องตอบแทนใคร แต่จะตอบแทนเพียงคนกรุงเทพฯเท่านั้น.

นายสกลธี กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับการปราศรัยปิดในวันที่ 20 พ.ค.65 ที่วงเวียนใหญ่ จะมีผู้สนับสนุนต่างๆ รวมไปถึงกลุ่ม ส.ก. ที่เห็นด้วยและพร้อมจะทำงานร่วมกัน มาขึ้นเวทีด้วย จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยครั้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ของตนด้วย