เมื่อวันที่ 15 พ.ค. เวลา 07.00 น. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วยนายอมรเทพ เศตะพราหมณ์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตยานนาวา หมายเลข 7 ม.ล.อภิมงคล โสณกุล นายอภิมุข ฉันทวานิช รองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ และนางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ภรรยาของนายสุชัชวีร์ ร่วมกันเดินขอคะแนนเสียงสนับสนุนจากประชาชนในตลาดรุ่งเจริญ

นายสุชัชวีร์ ได้ปราศรัยย่อยกลางตลาดว่า ตนมาพร้อมกับนายอมรเทพ ผู้สมัคร ส.ก.เขตยานนาวา ได้มาลงพื้นที่นี้หลายครั้งด้วยความตั้งใจในการเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวัสดิการ เป็นเมืองที่ทันสมัย และเป็นต้นแบบของอาเซียน สำหรับนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 150,0000 จุด เร็วแรง ทั่วถึงและฟรี ที่ตนตั้งใจนำเสนอนั้น เป็นเพราะเห็นว่าจากนี้ไปใครเข้าอินเทอร์เน็ตไม่ได้ จะเสียเปรียบ เพราะลูกหลานต้องใช้เรียนหนังสือ การศึกษาจะเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใช้ขายของออนไลน์ ผู้สูงอายุตามบ้านเวลามีเหตุฉุกเฉินสามารถรู้ตำแหน่งที่ตั้งเข้าถึงได้ และนโยบายที่เกี่ยวกับตลาด กทม. ถ้าตนเป็นผู้ว่าฯ จะดูแลทั้งปัญหาน้ำท่วม กำชับดูแลเรื่องการลอกท่อ ตลาดนี้ต้องการปั๊มน้ำอัตโนมัติ แม้จะอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาก็ไม่รอด และขยะก็เป็นปัญหากับพ่อค้าแม่ค้าเพราะ กทม. เข้าไม่ถึงเก็บไม่ถี่ จำเป็นต้องมีถังขนาดใหญ่เพื่อให้รถขยะมาเก็บได้ทุกวัน

จากนั้นนายสุชัชวีร์และคณะ ได้ขึ้นรถแห่เพื่อไปยังตลาดนางลิ้นจี่และพื้นที่อื่นๆในเขตยานนาวา โดยระหว่างนั้น นายสุชัชวีร์กล่าวปราศรัยบนรถแห่ว่า หากได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะสังคายนาสายไฟที่รุงรัง ตรงไหนนำลงดินได้ ก็ให้ลงดิน แต่ถ้าตรงไหนลงดินไม่ได้ ก็ต้องนำสายไฟหรือสายสัญญาณที่ไม่ใช้แล้วออกไป ไม่ใช่มีค้างอยู่เป็นร้อยเส้น แต่ใช้งานจริงไม่ถึง 20 เส้น นอกจากนี้จะเปลี่ยนหลอดไฟให้เป็นหลอดแอลอีดีให้ถนนสว่างไสวทั่วกรุงเทพฯ ติดตั้งกล้องซีซีทีวีที่เชื่อมต่อด้วยอินเทอร์เน็ต WIFI เพื่อให้คนกรุงเทพฯ อยู่อย่างปลอดภัย อย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ตนจะเป็นผู้ว่าฯที่ไม่ทุจริต คอร์รัปชั่น และให้เทศกิจเป็นมิตรกับพ่อค้าแม่ค้า อีกทั้งยังมีนโยบายกองทุนการจ้างงานชุมชน 600,000 บาท ที่สามารถจ้างงานได้ถึง 50,000 ตำแหน่ง เพื่อให้ประชาชนในชุมชนสามารถประกอบอาชีพ และอยู่มีศักดิ์ศรี ขอให้ชาวกทม.ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. กันอย่างพร้อมเพรียงในวันที่ 22 พ.ค. โดยให้เลือกคนที่มีพลังความมุ่งมั่น และมาพร้อมกับความรู้ ประสบการณ์

“ผมอยากทำงานจริงๆ อยากทำงานแล้ว เรามาเป็นทีม เพราะผู้ว่าฯ คนเดียวทำงานไม่ได้ ผู้ว่าฯต้องมาพร้อมกับ ส.ก. เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนงบประมาณ สนับสนุนข้อบัญญัติ ระเบียบที่เอื้อต่อการดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชน สิ่งเหล่านี้เป็นความมุ่งมั่นของผมและผู้สมัคร ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 คน 50 เขต ขอเพียงได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนในวันที่ 22 พค. เพราะ 4 ปีเป็นเรื่องสำคัญ ผมขอดูแลลูกๆของคนกทม. เหมือนลูกของผม ดูแลพ่อแม่ของท่านเหมือนพ่อแม่ของผม เลือกตั้งผู้ว่าฯ เบอร์ 4 และเลือก ส.ก. ประชาธิปัตย์” นายสุชัชวีร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์จะจัดการปราศรัยของนายสุชัชวีร์ และคณะผู้สมัคร ส.ก.เขตบางขุนเทียน บางบอน หนองแขม ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ และจอมทอง ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ที่ลานสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ซอยบางขุนเทียน 14