เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 44 ปี ส่วนสามีอายุ 50 ปี  ดิฉันมีปัญหาที่จะต้องเรียนขอปรึกษาเพราะเรื่องแบบนี้ไม่รู้ว่าจะไปปรึกษากับใครเขาได้จริง ๆ ดิฉันกับแฟนจะมีความสุขด้วยกันแต่ละครั้งจะใช้เวลาไม่เกิน 1 นาที ใช้เวลาสั้นมาก ซึ่งดิฉันยังไม่มีความรู้สึกใด ๆ เลย ไม่รู้สึกเสียว ไม่รู้สึกใด ๆ ทั้งสิ้น ดิฉันไม่รู้ว่าสามีเป็นโรคอะไร ทำให้ดิฉันเบื่อไม่อยากให้เขามายุ่งด้วย รำคาญใจเป็นที่สุด อารมณ์เสียอารมณ์ค้างฝันมั่วไปหมด จากจุดนี้เองทำให้เราทั้งสองอยู่กันแบบ ต่างนอนต่างกินมาเกือบปีแล้ว ไม่เคยพูดดีต่อกัน ทะเลาะกันเสียมากกว่า ทุกวันนี้ดิฉันทนอยู่ก็เพื่อลูก แต่ถ้าทนไม่ไหวทนไม่ได้ก็คงต้องไปแล้วค่ะ บอกให้เขาไปหาหมอก็ไม่ยอมไป ถ้าไม่รักษาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกดิฉันขอคำปรึกษาและคำแนะนำจากคุณหมอด้วยในเรื่องนี้ มีหนทางแก้ไขได้ไหมคะ

ด้วยความนับถือค่ะ

กิ่งกาญ 44

ตอบ กิ่งกาญ 44

แม่บ้านวัย 44 ปี ไม่มีความสุขทางเพศจากการร่วมเพศ เพราะสามีวัย 50 ปี มีอาการหลั่งนํ้าอสุจิในเวลาอันสั้นมากหลังจากสอดใส่เข้าไปแล้ว ทำให้ฝ่ายหญิงไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ อาการของชายวัย 50 ปีที่เล่ามานี้เรียกว่าอาการหลั่งเร็ว หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าล่มปากอ่าว เป็นหนึ่งในความผิดปกติในสมรรถภาพทางเพศที่พบบ่อยในเพศชาย พบบ่อยในชายวัยหนุ่มอายุ 17-18 ปี ที่เพิ่งเริ่มมีเพศสัมพันธ์เป็นครั้งแรก สำหรับในชายที่มีอายุมากขึ้นก็สามารถเกิดอาการหลั่งเร็วได้จากการที่มีการแข็งตัวของอวัยวะเพศที่ไม่เต็มที่แล้วไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธีก็จะเกิดอาการหลั่งเร็วตามมา เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ทำให้มีความสนใจทางเพศลดน้อยลงและอาจนำไปสู่อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ในที่สุด

ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับฝ่ายหญิง คือจะทำให้มีอารมณ์หงุดหงิด ฉุนเฉียวง่าย ไม่สามารถบรรลุถึงอารมณ์เพศสุดยอด เป็นเหตุชักนำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกขึ้นในชีวิตสมรสและครอบครัวได้ในที่สุดปัจจุบันอาการหลั่งเร็วนั้นสามารถแก้ไขได้ ซึ่งผู้ที่มีอาการหลั่งเร็วจะต้องเปิดใจยอมรับกับปัญหาที่ตนเองเป็นอยู่เพื่อยินยอมรักษากับแพทย์ สามีภรรยา จึงควรพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ให้ใช้เหตุผลมากกว่าใช้อารมณ์ถึงสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ไม่มีความสุขในการอยู่ด้วยกันทำให้ต้องต่างกิน ต่างนอน ซึ่งแต่ละฝ่ายก็คงจะไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตอย่างนี้แน่นอน เพื่อให้ฝ่ายชายยอมรับและเปิดใจเข้ารับการรักษาจากแพทย์ หลายคนมีความเชื่อว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นยาอายุวัฒนะของมนุษย์ที่จะทำให้เกิดความสุขในครอบครัวทำให้มีชีวิตชีวาและที่สำคัญคือ ช่วยให้มีอายุยืนยาวขึ้น

เห็นได้จากการวิจัยพบว่า อายุขัยของประชาชนชาวอเมริกันและยุโรปที่แต่งงานอยู่กินกันจนแก่เฒ่าอายุขัยเฉลี่ยจะยืนยาวมากกว่าคนโสดหรือเป็นม่าย ซึ่งถ้ามีความเข้าใจและแก้ไขปัญหาถูกทาง จะสามารถช่วยให้คู่สามีภรรยามีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขได้ ผลจากการรักษาที่ถูกต้องตามหลักการแพทย์ช่วยให้ฝ่ายชายหลั่งช้าได้จาก 10 นาทีถึง 30 นาที ช่วยให้การแข็งตัวได้ระดับวัย 30-40 ปี และที่น่าพอใจคือสามารถแข็งตัวได้อีกหลังจากการหลั่งหนที่หนึ่ง แต่หนที่สองจะหลั่งช้ามาก.

……………………..
ดร.โอ สุขุมวิท 51