การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2022 สนามที่ 5 รายการ “ไมอามี กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการดวลควาเร็วในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า แม็กซ์ แฟร์สตัปเพน แชมป์โลกชาวดัตช์จาก เรด บูลล์ พวงมาลัยร้อน เมื่อผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จด้วยเวลา 1 ชม. 34.24.258 นาที และนับเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน รวมทั้งเป็นการคว้าแชมป์สนามที่ 3 ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้แล้ว

ส่วนอันดับ 2 เป็น ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับจากโมนาโกของ เฟอร์รารี ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชัน และอันดับ 3 คาร์ลอส ซายซ์ จูเนียร์ นักขับชาวสแปนิช ของ เฟอร์รารี

ด้าน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยของ เมอร์เซเดส เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 6 ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มไทยของ วิลเลียมส์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดเมื่อคว้าอันดับ 10 ไปครองพร้อมเก็บ 1 แต้มได้สำเร็จทั้งที่ออกสตาร์ตในอันดับ 18 เลยทีเดียว

สรุปคะแนนสะสมประเภทนักขับหลังจบสนามที่ 5 จ่าฝูงยังเป็น เลอแคลร์ ที่เก็บไปแล้ว 104 คะแนน, อันดับ 2 แฟร์สตัปเพน 85 คะแนน, อันดับ 3 เซร์คิโอ เปเรซ จาก เรด บูลล์ 66 คะแนน ส่วน อัลบอน รั้งอันดับ 16 มี 2 คะแนน.

ภาพ REUTERS