ผู้บริหารหนุ่มบอกว่าได้ศึกษานวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้ามามาก กว่า 1 ปี ด้วยเทรนด์ที่ไปในทิศทางรักษ์โลก ส่วนตัวก็คิดเช่นเดียวกันว่าเมื่อเราเป็นส่วนหนึ่งของโลกของประเทศนี้ หากจะช่วยดูแลได้ก็จะทำ เช่นการใช้ชีวิตประจำวันเดินทางด้วยรถยนต์ถ้าสามารถปล่อยไอเสียได้น้อยที่สุด เชื่อว่าจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง แม้จะน้อยนิดก็ทำได้คนละไม้ละมือ

ในตอนแรกได้ดูรถคันอื่นไว้ แต่มาสรุปจบที่ไทคานน์คันนี้เพราะจุดเริ่มต้นของปอร์เช่ คือการผลิตรถยนต์อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์มายาวนาน ประกอบกับมีพัฒนาการที่ทันสมัยนวัตกรรมที่รังสรรค์มาไว้ในยานยนต์ ซึ่งเป็น การผสมผสานที่ลงตัว และเมื่อมาเห็นตัวจริงและได้ทดลองขับยิ่งคอนเฟิร์มว่าใช่คันนี้ ด้วยรูปร่างหน้าตาล้ำสมัย โดยเฉพาะไฟหน้าดีไซน์ลงตัวอย่างมากใหม่ ๆ อาจดูแปลกตาแต่มอง ๆ ไปหล่อเลย

ก่อนหน้านี้ได้ขับรถสปอร์ต 2 ประตู แต่เมื่อถึงวันหนึ่งต้องการความสะดวกสบาย คล่องตัวมากขึ้น ไทคานน์ก็ตอบโจทย์เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถพาครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ ไปไหนมาไหนด้วยกันได้ เพราะนั่งสบาย ขึ้นลงสะดวก หรือจะมีผู้โดยสารไปด้วยกันก็สบายกว่ารถ 2 ประตู

ในส่วนของสมรรถนะของรถวิ่งได้ไม่แพ้เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน เป็นเชื้อเพลิงกดปุ๊บพุ่งปั๊บ และมีโอกาสได้ทดลองความเร็วบ้างในใจยังต้องร้องว้าวกันเลย รถคันนี้ตอบสนองได้ดังใจจริง ๆ แต่ไม่ค่อยใช้ความเร็วบ่อยนัก เพราะถนนหนทางในกทม. ไม่เอื้ออำนวยและส่วนตัวเป็นคนขับรถไม่เร็วและระมัดระวัง โฟกัสที่ความปลอดภัยไว้ก่อน

รถคันนี้อยู่ด้วยกันมาประมาณ 1 เดือนกว่า ๆ เดิม ๆ ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเพราะว่าเขาหน้าตาดีอยู่แล้ว ส่วนการเลือกรถสีขาวมองว่าดูแลรักษาง่าย การขับยามค่ำคืนก็ปลอดภัย เพราะใคร ๆ ก็สามารถมองเห็นเราได้แต่ไกล ส่วนเลขทะเบียนรถ 5 และ 8 นั้นที่บ้านส่วนใหญ่ใช้เลขนี้ประจำ ซึ่งดีกับตัวเองในทุก ๆ ด้าน

ส่วนสิ่งของในรถที่ขาดไม่ได้คือ รองเท้าแตะ เพราะใส่ขับรถสบาย แต่ก็มีรองเท้าคู่อื่น ๆ ไว้ออกงานให้เหมาะสมกับทุกสถานการณ์ รวมทั้งมีกล้องตัวเล็ก ๆ ไว้ พร้อมทำงาน เพราะเราอยู่ในวงการต้องทันท่วงที สำหรับรถในฝันของผมอาจไม่เหมือนคนอื่น ๆ ในอนาคตหากเก็บเงินได้มากกว่านี้ก็จะเทรดรถเลือกคันที่ชอบและซื้อมาขับ พอมีคันใหม่ที่ชอบก็ซื้อและส่งต่อคันเดิมให้คนที่ถูกใจ ซึ่งไม่ได้เป็นคนที่ชอบเก็บสะสมรถยนต์เพราะที่สุดแล้วก็ซื้อมาเพื่อใช้งานให้คุ้มค่ากับราคาจะเป็นในรูปแบบนี้มากกว่า