ผู้ป่วยปลูกถ่ายไต ดูแลตัวอย่างไรให้ฟื้นตัวเร็ว ?

การปลูกถ่ายไต เป็นวิธีรักษาภาวะไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถกลับมามีชีวิตที่ยืนยาวและมีคุณภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยที่ได้รับการปลูกถ่ายไตแล้ว จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเป็นอย่างมาก เพื่อให้ร่างกายปรับตัวกับไตใหม่ได้ และป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ

5 วิธีแก้ผมบางที่คนมีปัญหาเรื่องผมต้องรู้

ปัญหาผมบางเป็นปัญหาที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือหญิง วัยรุ่นหรือวัยทำงาน ปัญหานี้สามารถส่งผลกระทบต่อความมั่นใจและภาพลักษณ์ของคุณได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามี 5 วิธีแก้ผมบางที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง 

โรคงูสวัด ภัยเงียบจู่โจมสูงวัย ป้องกันได้ด้วยวัคซีน

“โรคงูสวัด” ภัยเงียบที่อาจกลายเป็นฝันร้ายสำหรับผู้สูงอายุ เกิดจากเชื้อไวรัสวาริเซลลา-โซสเตอร์ (Varicella-Zoster Virus) ที่เคยทำให้เป็นโรคอีสุกอีใสและแอบซ่อนตัวอยู่ในร่างกายหลังจากหายจากอีสุกอีใสแล้ว

เฉลยแล้ว! ที่มาโพสต์แซ่บจาก ‘โยเกิร์ต’ กับแฮซแท็กมูฟออน ‘โยเกิร์ตเกิดใหม่’

เฉลยแล้ว! ที่มาโพสต์แซ่บจาก “โยเกิร์ต” กับแฮซแท็กมูฟออน “โยเกิร์ตเกิดใหม่” จนหลายคนต่างพากันสงสัย หมายถึงอะไรกันแน่

อันตรายถึงชีวิต! ฮีทสโตรก (Heatstroke) โรคลมแดด ป้องกันอย่างไรดี?

ทำความรู้จัก โรคฮีทสโตรก และป้องกันได้ด้วยวิธีไหนบ้าง การดื่มน้ำสำคัญแค่ไหน ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นฮีทสโตรกได้จริงไหม?

“Ninja” สตรีมเมอร์ชื่อดังของ Twitch ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง

มะเร็งผิวหนังเมลาโนมา เป็นภัยร้ายใกล้ตัวกว่าที่ทุกคนคิด เพราะมันมีอัตราการเสียชีวิตสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ป่วยมะเร็งผิวหนังทั้งหมด

คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดศูนย์เครื่องฉายรังสีแบบเกลียวหมุน แห่งแรกในประเทศไทย

คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดศูนย์เครื่องฉายรังสีแบบเกลียวหมุนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย และพร้อมก้าวสู่ศูนย์ฉายรังสีที่มีเครื่องฉายรังสีระบบเกลียวหมุน จำนวนมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เตือนภัยจัดฟันแฟชั่นอันตรายถึงชีวิต ชี้จัดถูกวิธีช่วยให้สุขภาพฟันดี ยิ้มมั่นใจ

ทันตแพทย์เฉพาะทางด้านทันตกรรมจัดฟัน เตือนภัยการจัดฟันแฟชั่นส่งผลอันตรายเรื้อรังต่อสุขภาพในช่องปาก อาจทำให้สูญเสียฟันแท้และอันตรายถึงชีวิต