เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงแนะนำสิ่งที่ เอริค เทน ฮาค ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ “ผีแดง” ต้องทำ หลังเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด นับตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป โดยระบุว่าสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ต้องควบคุมทุกอย่างในสโมสรให้ได้

เอริค เทน ฮาค

“ผีแดง” ว่างเว้นจากการคว้าแชมป์ใด ๆ มา 5 ปี และไม่เคยได้แชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดี นับตั้งแต่ฤดูกาลสุดท้ายที่ “เฟอร์กี” คุมทีมในซีซั่น 2012-13 อย่างไรก็ตาม เทน ฮาค เข้ามาเป็นความหวังใหม่ของเหล่า “เรด เดวิลส์” หลังได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ พูดถึงและฝากคำแนะนำไปยังว่าที่นายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยกล่าวว่า “ผมหวังว่าเขาจะทำได้ดี เพราะสโมสรต้องการใครสักคนที่จะเข้ามาควบคุมทุกอย่างให้อยู่ในมือ ใช่แล้ว ผมหวังว่าเขาจะพาทีมทำผลงานได้ดี”

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาแสดงความเห็นด้วยว่า กุนซือคนใหม่ “ผีแดง” จำเป็นต้องมีมาตรการที่เฉียบขาด เพื่อควบคุมลูกทีมให้อยู่ในร่องในรอย หลังนักเตะหลายคนในยุคนี้มองว่าตัวเองเป็นพวกที่ “แตะต้องไม่ได้” ไปแล้ว โดยอดีตปราการกหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะในทีมจำเป็นต้องมีความเกรงกลัวกันบ้าง พวกเขาต้องมีความคิดว่า ถ้าพวกเขาล้ำเส้น ออกไปเที่ยวกลางคืนในวันที่ไม่ควรไป พวกเขาก็จะต้องถูกหั่นเป็นชิ้น ๆ ไม่เพียงแต่ต้องมีการควบคุมจากบรรดานักเตะรุ่นใหญ่ในทีมเท่านั้น แต่ทีมงานโค้ชก็ต้องมีมาตรการในการควบคุมนักเตะด้วย พวกเขาต้องหูตาไว แล้วจะรู้เรื่องเหล่านี้ได้เอง นั่นคือวิธีที่ควรจะเป็น”