อิกา สเวียเทค นักหวดสาวมือ 1 ของโลกจากโปแลนด์ จำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขันในศึกเทนนิสรายการมาดติด โอเพ่น ที่จะดวลแร็กเก็ตกันที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 7 พ.ค. นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่

นักหวดสาววัย 20 ปี ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์ในศึกพอร์ช เทนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองสตุตการ์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 4 ติดต่อกัน และทำสถิติชนะรวด 23 แมตช์ติดต่อกันด้วยนั้น ระบุว่า “หลังเจอกับช่วงเวลาหนัก ๆ ติดต่อกันมาหลายสัปดาห์ และคว้าแชมป์มา 4 รายการติด ตอนนี้ถึงเวลาที่ฉันต้องดูแลแขนที่ล้าสุด ๆ มาตั้งแต่รายการ ไมอามี โอเพ่น และตอนนี้ฉันมีโอกาสที่จะจัดการมันอย่างถูกต้องเหมาะสมแล้ว ฉันต้องการเวลาพักจากการลงแข่งขันอย่างเข้มข้น เพื่อดูและอาการบาดเจ็บให้เรียบร้อย”

“ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และน่าจะไม่มีดราม่าอะไร ฉันและทีมงานมองว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุด เพื่อให้ฉันได้พักฟื้นร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันแทบไม่มีเวลาทำเลยในช่วงหลายทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา ตอนนี้ฉันและทีมงานคิดว่ามันน่าจะเป้นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่กรุงโรม และเพื่อให้ร่างกายของฉันพร้อมเต็มที่สำหรับการลงเล่นในศึกเฟรนช์ โอเพ่น ที่โรล็องด์ การ์โรส”

เครดิตภาพ : REUTERS