เมื่อวันที่ 23 เม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงยังตลาดย่านเขตสายไหม อาทิ ตลาดเอซี ตลาดวงศกร พร้อมกับรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ได้แก่ ปัญหาเรื่องความถี่การเก็บขยะที่ไม่สม่ำเสมอทำให้เกิดน้ำท่วมรอระบาย นอกจากนี้ นายสกลธียังคงชูประเด็นฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากของชาวกรุงเทพฯ รวมทั้งการจัดการปัญหาด้านการจราจร

นายสกลธี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะ พูดคุยกับประชาชนตามชุมชนต่างๆ และพี่น้องชาวตลาด ส่วนใหญ่ได้เรียกร้องให้ช่วยจัดการเรื่องขยะ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องความสม่ำเสมอในการจัดเก็บ จึงให้มีผลกระทบต่อท่อระบายน้ำ ซึ่งถ้าตนได้รับโอกาสให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ตนจะเร่งแก้ไขปัญหานี้ทันที เพราะปัญหาเรื่องขยะยังเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องรีบแก้ไข

ขณะที่พ่อค้าเจ้าของร้าน Fruit Journey ตลาดวงศกร กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้สมัครหลายคนลงพื้นที่พบปะหาเสียงหลายคนแล้ว แต่ตอนนี้ตนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร โดยเกณฑ์หลักจะเน้นเรื่องของการทำงาน ที่เห็นว่าไม่จำเป็นต้องทำให้ได้ 100% เพราะว่ากรุงเทพฯ มีปัญหามากมาย ขอเพียงให้ทำได้แค่ ประมาณ 60-70% ที่สำคัญคือต้องแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นด้วย.