เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายพิษณุ หลักกรด หรือเสี่ยเบิร์ด อายุ 39 ปี เจ้าของซุ้มไก่ชน ส.มีสุวรรณ พร้อมทีมงาน ได้นำลูกของ “เจ้าแสนกล” ไก่ชนสายพันธุ์ดี จำนวน 10 คู่ มูลค่า 3 แสนบาท พร้อมเครื่องดื่ม และผลไม้ มาถวายแก้บนกับพ่อปู่ชูชก วัดป้อมรามัญ หลังชนะเดิมพันคู่ต่อสู้ กว่า 70.2 ล้านบาท ที่สนามกีฬาชนไก่มหาลาภ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยครั้งนั้น เป็นการจัดไก่ชนแมตช์หยุดโลก คู่ประวัติศาสตร์ของประเทศ ระหว่างซุ้ม มีสุวรรณทีม “เจ้าแสนกล” ไก่พม่า ปะทะ ซุ้ม เกษตรอีสาน “เจ้าหนึ่งตระการ” ไก่ไทย กำหนด 4 ยก ยกละ 22 นาที โดยมียอดเงินเดิมพันมากที่สุดของวงการพนันไก่ชน

นายพิษณุ กล่าวว่า ตนเองได้เดินทางมากราบไหว้พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เกจิอาจารย์ชื่อดังเป็นประจำอยู่แล้ว ก่อนออกชนไก่แมตช์ใหญ่ๆ จะมาหาพระอาจารย์แดง และเคยขอให้เจ้าแสนกล ชนะเดิมพันราคาแพงๆ ตนยกมือไหว้บอกขอให้ปู่ชูชก และพระอาจารย์แดง ช่วยให้เจ้าแสนกล มีโชค มีชัยชนะ ซึ่งได้ดังที่ขอ และคว้าชัยชนะเดิมพันที่สูงเป็นประวัติศาสตร์ 70.2 ล้าน สร้างชื่อเสียงกับ จ.พระนครศรีอยุธยา และตามที่สัญญาไว้ว่าถ้าลูกเจ้าแสนกลโตขึ้น จะขอเวลาสัก 2 เดือน นำมาถวายแก้บน วันนี้จึงนำลูกเจ้าแสนกล 10 คู่ คู่ละ 30,000 บาท รวมมูลค่า 3 แสน มาแก้บนพ่อปู่ชูชก ตามที่เคยเอ่ยวาจาไว้

ด้านพระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เปิดเผยว่า ไก่ชนที่ญาติโยมตั้งใจนำมาถวาย เมื่อถวายเสร็จ ก็มีการแจกจ่ายต่อให้กับลูกศิษย์ เพื่อนำไปขยายพันธุ์สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ อนุรักษ์สายพันธุ์ไก่ชนต่อไป.