เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อมคณะช่วงเช้าลงพื้นที่ตลาดศักดิ์เจริญ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3, ตลาดวัดเจ้ามูล ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 8, ชุมชนสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์ ส่วนช่วงเย็นจะลงพื้นที่บริเวณตลาดพลู และ มัสยิดนูรุ้ลมุบีน (บ้านสมเด็จ) ซอยอิสรภาพ 15

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ตลอดทั้งวัน มีกำหนดการเดินทางไปพบพี่น้องประชาชนอีก 3-4 แห่ง เพื่อไปบอกถึงความตั้งใจที่จะมาทำสิ่งใหม่ๆ ให้กับพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ไม่ต้องนับหนึ่งใหม่และอะไรที่ทำงานไว้แล้วก็อยากจะมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดส่วนการลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงในช่วงเช้า ถือว่าได้มาเห็นบรรยากาศตลาดสด มาพบปะพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของและได้พบปะพ่อค้าแม่ขายด้วย การอาสาเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ก็เพื่อไปต่อ ไปต่อเพื่อให้จบ ทำให้สำเร็จ เพื่อให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นกว่าเดิม ปลอดภัยขึ้นกว่าเดิม และสงบสุขขึ้นกว่าเดิม

สำหรับโดยโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งจะมีแคมเปญเชิงรุก เคาะประตูบ้านในการลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า จริงๆ เคาะประตูบ้านมาตลอด โดยเฉพาะผู้สมัคร ส.ก.กทม.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ มีการลงพื้นที่หาเสียงตลอดทุกวัน

ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึงเรื่องงบประมาณการปรับภูมิทัศน์คลองช่องนนทรี สมัย พล.ต.อ.อัศวิน เป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่ใช้งบประมาณสูงหลักพันล้านบาทนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า “การใช้งบประมาณจริงๆ ของคลองช่องนนทรี ทำไปเพียง 80 ล้าน วาทกรรมในการพูด มันพูดได้ แต่ให้ไปดูข้อเท็จจริงด้วยว่าใช้เงินไปเท่าไหร่ ถ้าใช้เงิน 5,000-6,000 ล้านบาท ได้แค่นี้ต้องเอาไปตัดคอแล้วมั้ง เอาผมนี่แหละไปตัด”.