นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว และคณะผู้บริหาร เข้าเยี่ยมชมความคืบหน้าการจัดตั้ง ศูนย์พักพิง-ครัวสนาม ให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 โดยการปรับใช้พื้นที่ของทางเทศบาลฯ เป็นพื้นที่ในการดำเนินภารกิจให้การช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว

ในโอกาสนี้  “ริว จิตสัมผัส” หรือนายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ พิธีกรรายการคนอวดผี ได้เดินทางมาเยี่ยมชมโครงการฯ พร้อมร่วมเป็นพ่อครัวประกอบอาหารปรุงเสร็จ ส่งมอบให้กับผู้อยู่ในพื้นที่กักกัน พร้อมให้กำลังใจ และขอบคุณผู้ปฏิบัติงาน ที่เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ตลอดจนส่งแรงใจให้กับพี่น้องคนไทยทุกคน ได้ลุกขึ้นต่อสู้ ฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรง ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน จึงได้จัดตั้งโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อแบ่งเบาภาระจากสังคม นอกจากนี้ ยังให้เจ้าหน้าที่ในส่วนต่าง ๆ ปรับแผนกลยุทธ์ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่องานหลัก เพื่อให้สอดคล้องต่อการบําบัดทุกข์ บํารุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับโครงการจัดตั้ง ศูนย์พักพิง-ครัวสนาม เป็นการผนึกกำลังระหว่าง ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ และเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ด้วยการใช้พื้นที่ของทางเทศบาลฯ เป็นศูนย์พักพิง (ผู้ป่วยสีเขียว) อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และปรับครัวสนาม ประกอบอาหารจัดเลี้ยง 3 มื้อ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ทางเทศบาลฯ ยังได้จัดตั้งศูนย์พักคอยช่วยเหลือดูแลเด็ก ที่ผู้ปกครองติดเชื้อ ทำให้เด็กไม่มีผู้ดูแล ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนอาจเกิดภัยอันตรายขึ้นได้ ปัญหาส่วนนี้ ทางเทศบาลฯ ได้เตรียมการรับมือไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.