ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ รอบเพลย์อิน ชิงต๋วใบสุดท้ายเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย ในสายตะวันออก แอตแลนตา ฮอว์กส์ ได้ เทร ยัง การ์ดตัวเก่ง เร่งเครื่องทำ 32 แต้มในครึ่งหลัง รวมแล้วเจ้าตัวทำไป 38 คะแนน ช่วยให้ทีมบุกชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ถึงถิ่น ร็อกเกต มอร์ตเกจ ฟิลด์เฮาส์ 107-101 คะแน

นอกจาก ยัง แล้ว ทีมเยือนยังได้ บ็อกดาน บ็อกดาโนวิช บวกเพิ่มอีก 19 คะแนน ช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ โดยจะเจอกับ ไมอามี ฮีต ทีมอันดับ 1 ของสายตะวันออก ซึ่งเกมแรกจะเล่นกันที่บ้านของ ฮีต ในวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. นี้

ส่วนเพลย์อินสายตะวันตก นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ซึ่งไม่มี ไซออน วิลเลียมสัน ดาวดังประจำทีมที่เจ็บต้องพักตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนั้น โชว์ลูกฮึดพลิกสถานการณ์จากตาม 13 แต้มในช่วงควอเตอร์ที่ 4 แซงกลับมาเอาชนะ ลอส แอนเจลิส คลิปเปอร์ส ถึงถิ่น คริปโต ดอท คอม อารีนา 105-101 คะแนน

เกมนี้ทีมเยือนได้ แบรนดอน อิงแกรม ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของทีมเยือน ทำคนเดียว 30 แต้ม ขณะที่ ซีเจ แม็คคอลลัม บวกเพิ่มอีก 19 คะแนน ช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2017-18 โดยจะเข้าไปพบกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมอันดับ 1 ของสายตะวันตก โดยเกมแรกจะบุกไปเยือนถิ่นของ ซันส์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. นี้

เครดิตภาพ : REUTERS