หลังจาก บริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมร่วมกับสโมสรไทยลีก 1 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เพื่อหารือเรื่องการปรับโปรแกรมบอลอาชีพไทย ช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อให้ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 6-22 พ.ค. ซึ่งโดยหลักแล้วปรับ 3 วัน ดังนี้ นัดสุดท้ายรีโว่ไทยลีก จากเดิมปิดฤดูกาลวันที่ 7 พ.ค. ปรับมาเป็น วันที่ 4 พ.ค. และ รีโว่ ลีกคัพ จากเดิม รอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศ เตะวันที่ 11 พ.ค. กับ 15 พ.ค. เลื่อนเป็น 25 กับ 29 พ.ค. หรือหลังจบซีเกมส์ ส่วนรอบ 8 ทีมคู่ตกค้าง ราชบุรี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเดิม 4 พ.ค. จะหาวันลงช่วงเสาร์-อาทิตย์ แต่ ช้างเอฟเอ คัพ รอบรองฯ กับ รอบชิงฯ จะเตะตามเดิม

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า ชลบุรี เอฟซี จะไม่ปล่อยนักเตะให้ ทีมชาติไทย ทั้ง ซีเกมส์ และ ชุดใหญ่ เพราะมีคิวแข่งขัน รีโว่ ลีกคัพ ที่เข้าถึงรอบรองฯ ที่จะพบ พีที ประจวบ โปรแกรมปรับจาก 11 พ.ค. ไปเป็น 25 พ.ค. อีกทั้งไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ นอกจากนี้ การปรับโปรแกรมดังกล่าว ทำให้กระทบกับ นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม กับ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ที่ซื้อตั๋วเครื่องบินไปประเทศอังกฤษไว้แล้ว มีกำหนดเดินทาง วันที่ 16 พ.ค.

สำหรับนักเตะชลบุรี ในข่ายทีม 23 ปี อาทิ กฤษดา กาแมน ที่อยู่ชุดใหญ่ด้วย, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, บุคฆอรี เหล็มดี เป็นต้น