YouTube Official ดึง 5 ครีเอเตอร์หญิงชื่อดังมาบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ผ่านความคิดของผู้หญิงทั้ง 5 ทางช่องยูทบของตนเองเพื่อสร้างพลังให้กับผู้หญิงทั่วโลก และ 1 ใน 5 ที่ถูกเลือก คือ “แป้ง Zbing z.” หรือ “นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส” ครีเอเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีผู้ติดตามมากถึง 16 ล้านคน

แป้ง กล่าวถึงการส่งต่อแรงบันดาลใจครั้งนี้ว่า “คอนเทต์ในช่องของแป้ง มีทั้งเกม การเดินทาง และแมว เมื่อพูดถึงเกม แป้งชอบที่จะสวมบทบาทเป็นตัวละครนั้น ๆ ผ่านเกมที่เล่น เพื่อให้ผู้ชมได้รู้สึกราวกับว่ากำลังดูภาพยนตร์กับเพื่อนหรือครอบครัว และเกมที่แป้งเล่นก็มีความหลากหลาย เช่น Roblox, Dota 2 ไปจนถึง Final Fantasy VII Remake เกมสยองขวัญก็เป็นเกมที่ชอบ แป้งมักจะจินตนาการเสมอว่าผู้ชมของแป้งจะมีปฏิกิริยาอย่างไรที่ได้ดูคอนเทนต์ของเรา และความท้าทายที่ต้องเผชิญ คืออคติที่มองว่าผู้หญิงไม่สามารถเล่นเกมที่มีความซับซ้อนได้ แต่ทุกวันนี้ครีเอเตอร์ผู้หญิงก็มีมากขึ้น และจำนวนเกมแนว MOBA ก็เพิ่มขึ้น แป้งเองก็เคยได้รับคอมเมนต์เชิงลบเช่นกัน แต่แป้งก็ต้องการส่งต่อข้อความถึงทุกคนว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน อายุเท่าไหร่ อย่าท้อกับคอมเมนต์เหล่านั้น อยากให้มั่นใจในตัวเอง ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคดิจิทัล คนรุ่นก่อนก็ยอมรับการเล่นเกมมากขึ้น ความคิดเห็นต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมกลายเป็นมุมมองที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นเกมสามารถทำเป็นอาชีพได้ และช่องของแป้งเองก็มีผู้ติดตามส่วนใหญ่ที่เป็นเยาวชน ดังนั้นในช่องของแป้งเองก็จะระมัดระวังเรื่องของคำพูดและภาษาเป็นอย่างมาก สิ่งนั้นสามารถช่วยเปลี่ยนทัศนคติของผู้ปกครองที่มีต่อการเล่นเกมได้จริง ๆ และแป้งยังฝากถึงคนที่อยากเปลี่ยนความชื่นชอบมาเป็นอาชีพ อย่าคำนึงถึงเพศหรืออายุ แค่ค้นหาเส้นทาง เป้าหมายของตัวเองให้เจอ อดทนและเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง ต่อให้เหนื่อยแค่ไหนกับสิ่งที่ทำอยู่ อยากให้พยายามทำมันต่อ ทุกคนที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ ล้วนผ่านความยากลำบากมาแล้วทั้งนั้น อย่ายอมแพ้ แค่เดินหน้าทำไปต่อ”

นอกจาก แป้ง zbing z. ที่เป็นตัวแทนจากไทยแล้ว ยังมีอีก 4 ครีเอเตอร์หญิงที่ได้รับเลือกจากยูทูบ ได้แก่ “โรซี่” ครีเอเตอร์จากออสเตรเลีย ที่นำเสนอเรื่องราวเทคโนโลยีและพลังงานต่างๆได้อย่างน่าสนใจ, “มาโคะ ชิบูยะ” ครีเอเตอร์จากญี่ปุ่น หญิงที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ซึ่งนำเสนอเนื้อหาสำหรับผู้ใช้รถเข็นและผู้ใช้วีลแชร์ สร้างแรงบันดาลใจและความสนุกสนานกับชีวิต, “ซี.เอ. รัชนา ภัทเก รานาด” ครีเอเตอร์จากอินเดีย นำเสนอและบรรยายเกี่ยวกับอาชีพของเธอ คือการเป็นนักบัญชีโดยมีเป้าหมายคือการเพิ่มความรู้ทางการเงินในอินเดีย และทำให้ผู้อื่นเข้าใจได้ง่ายขึ้น และ “เอ็มนา” ครีเอเตอร์จากปากีสถาน เธอเป็นครีเอเตอร์สายอาหาร แชร์สูตรการทำอาหาร ที่เริ่มต้นด้วยการไม่มีอะไรเลย แม้แต่ห้องครัว และมีความสุขทุกครั้งที่มีคนเขามาเรียนรู้สูตรอาหารผ่านช่องของเธอ

ติดตามการสร้างแรงบันดาลใจของเธอทั้ง 5 สาวได้ที่: https://bit.ly/5Youtuber

สำหรับคนที่สนใจอยากเป็นครีเอเตอร์ สามารถสมัครได้ที่ Online Station ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/OS_Creator