เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. ที่ ตลาดสินทวี ย่านบางมด พระราม 2 ต่อเนื่องตลาดใหม่จอมทอง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อม ร.ต.อ.จักรกฤช ปิ่นกร ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง หมายเลข 1 ลงพื้นที่ตลาดเช้า พบปะพูดคุยรับฟังปัญหาข้อเสนอแนะต่างๆ จากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินซื้อขายจับจ่ายใช้สอยภายในตลาด

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ตนมาเดิน 2 ตลาด ยังไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการลงพื้นที่หาเสียง อย่างวันนี้ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนค่อนข้างดีหากได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน มีแนวคิดพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็งโดยมอบอำนาจให้ชุมชนตัดสินใจเรื่องการตั้งจุดค้าขาย โดยให้คณะกรรมการชุมชนและผู้ค้าพูดคุยกัน ตามความเหมาะสมของพื้นที่เนื่องจากแต่ละชุมชนมีความต้องการต่างกัน คนรู้ดีที่สุดคือเจ้าบ้านในนามคณะกรรมการชุมชน

สำหรับเรื่องความมั่นใจในเสียงสนับสนุนว่ามีมากขนาดไหนนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนคงเข้าใจและเห็นในสิ่งที่ตนเคยทำไว้ในอดีตสมัยที่เป็นผู้ว่าฯ กทม.ได้พยายามแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนไม่เคยนิ่งนอนใจ พร้อมย้ำว่ากรุงเทพฯ ต้องไปต่อ ด้วยแนวคิด “พัฒนาของใหม่ ใส่ใจของเดิม เพิ่มเติมให้สมบูรณ์”.