เว็บไซต์ Comic Book ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ เจฟฟ์ ฟาวเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ที่สร้างจากเกม Sonic the Hedgehog 1-2 โดยเขาได้เปิดเผยว่า ติดใจการสร้างหนังจากเกม และสนใจที่จะนำเกมต่อสู้ Super Smash Bros. มาสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่กังวลเรื่องการขอลิขสิทธิ์ตัวคาแรกเตอร์ต่าง ๆ

ผู้กำกับเจฟฟ์กล่าวว่า เขามีความสุขสุด ๆ กับการนำตัวละครมาต่อสู้กัน และเขาอยากจะให้ โซนิค ได้ขึ้นเวทีต่อสู้กับ มาริโอ แต่คงต้องขอลิขสิทธิ์กันเหนื่อยหนักแน่นอน อย่างไรก็ตาม มันคุ้มค่าที่จะทำ และจะเป็นอะไรที่คลาสสิกสุด ๆ แน่ ๆ

“ไม่มีอะไรจะทำให้ผมมีความสุขมากไปกว่า การโยนตัวละครทั้งหมดเข้ามาต่อสู้แบบแบทเทิลรอยัล แต่การจะนำ Smash Bros. มาทำหนัง คงต้องปรึกษาทนายก่อนว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้ไหม ในการนำ มาริโอ กับ โซนิค มาอยู่บนสังเวียนเดียวกัน แต่ผมมั่นใจว่าทุกคนคงยอมตายเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เพราะมันเป็นอะไรที่คลาสสิกสุด ๆ”

Super Smash Bros. เป็นเกมที่รวมดาวตัวคาแรกเตอร์ดังจากเกมของค่าย “นินเทนโด” มาต่อสู้กัน ไม่ว่าจะเป็น Super Mario, Metroid, F-Zero, Kirby, Pokémon, EarthBound, The Legend of Zelda, Duck Hunt, Game & Watch, Kid Icarus, Fire Emblem, Yoshi, Animal Crossing, Donkey Kong, Splatoon แถมยังมีการดึงตัวคาแรกเตอร์จากค่ายอื่นมาแจมด้วย อาทิ Sonic The Hedgehog, Metal Gear, Final Fantasy, Bayonetta, Street Fighter, Rockman, Pac-Man, Castlevania ถือเป็นเกมที่มีการครอสโอเวอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกมหนึ่ง

“เซก้า” เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ ​โซนิค ขณะที่ “นินเทนโด” เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Super Smash Bros. และค่ายปู่นินก็มีภาพยนตร์แอนิเมชั่นของตัวเองที่มาจาก Universal และ Illumination ซึ่งจะฉายปลายปีนี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าตัวละครจากนินเทนโดไปปรากฏในภาพยนตร์ที่มี โซนิค อย่างไรก็ตาม ต้องลุ้นกันว่า เจฟฟ์และทีมงานทนายความจะทำสำเร็จหรือไม่?