วิคเตอร์ อนิเชบี อีดตหัวหอกคนดังของ เอฟเวอร์ตัน ออกมาเรียกร้องให้อดีตต้นสังกัดสั่งปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม และหันไปดึง แซม อัลลาร์ไดซ์ กลับมาทำงานยังถิ่น กูดิสัน ปาร์ก อีกครั้งเพื่อช่วยลุ้นหนีกตกชั้น

แลมพาร์ด เพิ่งพา เอฟเวอร์ตัน บุกไปแพ้ เบิร์นลีย์ คู่แข่งลุ้นหนีตาย หวุดหวิด 2-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และทำให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มีแต้มเหนือพื้นที่สีแดงแค่คะแนนเดียว

วิคเตอร์ อนิเชบี อดีตหัวหอก เอฟเวอร์ตัน

นอกจากนี้ พวกเขายังมีสิทธิจะหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้นอีกด้วย หากไม่สามารถคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จในวันเสาร์นี้ และ “เดอะ คลาเร็ตส์” สามารถเก็บ 3 แต้มในการพบกับ นอริช ซิตี ในอีกหนึ่งวันให้หลังได้สำเร็จ

จากผลงานอันย่ำแย่ดังกล่าวทำให้ อนิเชบี ซึ่งเคยลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ถึง 168 นัด และยิงไป 26 ประตู ระหว่างปี 2006 – 2013 นั้น เชื่อว่า ต้นสังกัดเก่าน่าจะไม่รอดสันดอนแน่นอน หากยังมี แลมพาร์ด กุมบังเหียนอยู่อย่างนี้

“นักเตะของเรายังไม่ดีพอ แต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เองก็แย่ไม่แพ้กัน แม้ผมจะชื่นชอบเขาสมัยยังเป็นนักเตะ และเขาก็ดูเป็นคนดีมาก ๆ ด้วยก็ตาม เอฟเวอร์ตัน จะตกชั้นแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น”

“ผมเคยพูดเอาไว้หลายสัปดาห์แล้ว (เรื่องการดึง อัลลาร์ไดซ์ กลับมาคุมทัพ) แต่พวกคุณก็หัวเราะ บางคนถึงกับบอกด้วยว่า ขอตกชั้นอย่างมีศักดิ์ศรีดีกว่า” อนิเชบี กล่าวผ่านไอจีสตอรี่.

ภาพ REUTERS, ทวิตเตอร์