Remedy Entertainment และ Rockstar Games ประกาศรีเมคเกมซีรีส์ดัง Max Payne และ May Payne 2: The Fall of Max Payne ลงเครื่องเล่นเกมคอนโซลเน็กซ์เจน PS5, Xbox Series และ PC ในชื่อแบบมัดรวมกันว่า Max Payne 1&2

แซม เฮาเซอร์ ผู้ก่อตั้ง Rockstar Games เปิดเผยว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่เพื่อนเก่าแก่ของเราที่ Remedy มาหาเราเกี่ยวกับการสร้างเกม Max Payne ดั้งเดิมขึ้นมาใหม่ เราเป็นแฟนตัวยงของงานที่ทีม Remedy สร้างขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเราแทบรอไม่ไหวที่จะเล่นเกมเวอร์ชั่นใหม่”

ด้าน เตโร วีร์ตาลา ซีอีโอของ Remedy Entertainment กล่าวเสริมว่า “Max Payne เป็นสถานที่พิเศษในใจของทุกคนที่ Remedy เสมอ และเรารู้ว่าแฟน ๆ นับล้านทั่วโลกรู้สึกเหมือนกัน เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับพันธมิตรของเราที่ Rockstar Games อีกครั้ง เพื่อโอกาสในการนำเรื่องราวแอ๊คชั่น และบรรยากาศของเกม Max Payne ดั้งเดิมกลับมาสู่ผู้เล่นในรูปแบบใหม่”

ภายใต้ข้อตกลงการพัฒนาที่ลงนามในวันนี้ Remedy กับ Rockstar จะพัฒนาเกมภาค 1 และ 2 เป็นชื่อเดียวกันว่า Max Payne 1&2 โดยใช้เอ็นจิ้น Northlight ที่เคยใช้สร้างเกม Control และ Quantum Break

Max Payne เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่บอกเล่าเรื่องราวของอดีตตำรวจแห่งมหานครนิวยอร์ก ที่ผันตัวมาเป็นศาลเตี้ยไล่ฆ่าล้างบางพวกอาชญกรรมเถื่อน เพื่อแก้แค้นให้กับภรรยาและลูกสาวที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม สำหรับฟีเจอร์โด่งดังก้องโลกของเกมนี้คือ “บุลเล็ตไทม์” ในการหน่วงเวลาหยุดกระสุน ที่กลายเป็นต้นแบบของเกมยิงในยุคนี้.