เมื่อวันที่ 5 เม.ย.นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หมายเลข 4 พร้อมด้วยนายดนัยเทพ ศรีธัญรัตน์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตดุสิต หมายเลข 9 ร่วมกันลงพื้นที่แนะนำตัวพร้อมขอคะแนนเสียงจากประชาชนในบริเวณตลาดศรีย่าน เขตดุสิต ซึ่งได้รับการต้อนรับดี มีพ่อค้าแม่ค้าชวนพูดคุยสะท้อนปัญหาตลอดทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการต้องหยุดขายของทุกวันจันทร์

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนได้ประกาศนโยบายไปแล้วหลายเดือนว่าพ่อค้าแม่ค้าจะต้องขายของได้ทุกวัน กทม.อีกทั้งต้องติดตั้งก๊อกน้ำในพื้นที่แหล่งค้าขาย เพื่อให้บริการแก่ผู้ค้าขายและประชาชนใช้ล้างมือและทำความสะอาด ส่วนปัญหาเรื่องขยะนั้น จำเป็นต้องมีรถขยะให้เพียงพอและต้องเป็นรถขยะขนาดเล็กสามารถเข้าตามซอกซอยได้อย่างทั่วถึง

เมื่อถามถึงมาตรการแก้ปัญหาการทำลายป้ายหาเสียง นายสุชัชวีร์ได้นำภาพป้ายหาเสียงของตัวเองที่ถูกเจาะกรีดบริเวณรูปใบหน้ามาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า ตนไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้สมัครคนใด การเลือกตั้งเหมือนกับกีฬา จึงควรเป็นการแข่งขันที่สร้างสรรค์ สำหรับป้ายที่ถูกทำลายนี้ตั้งอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ ในซอยพหลโยธิน 60 เขตดอนเมือง แต่ไม่สามารถหาตัวคนทำลายได้

“เหตุการณ์ทำลายป้ายหาเสียงนั้น ผมมองว่าน่าจะเป็นประเด็นทางการเมืองมากกว่า เพราะถ้าเป็นการกีดขวางทางสัญจรสามารถร้องเรียนได้ แต่การไปกรีดเอาหัวออกไปแบบนี้มันรุนแรงเกินไป ไม่ควรให้เกิดขึ้นกับใคร ถ้าผมมีโอกาส คนกรุงเทพฯ คนเดินถนน คนเดินเท้าต้องปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องกล้องวงจรปิด แต่ถ้ายังเป็นแบบนี้จะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้”

“เรื่องนี้เป็นการทำลายป้ายหาเสียง ถ้าเป็นประชาชนถูกทำร้ายบริเวณนี้ ก็หาตัวคนร้ายไม่ได้ใช่หรือไม่ เห็นมั้ยว่ากรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยน ดังนั้นถ้าผมเป็นผู้ว่าฯ และถ้ามีเหตุการณ์อะไร เราต้องรู้ทันที กทม.มีระบบกล้องวงจรปิดหลายหมื่นตัว แต่ไม่เชื่อมต่อกัน ซึ่งเรื่องนี้ผมมีนโยบายติดตั้งอินเทอร์เน็ตไวไฟ (Wi-fi) ฟรี 150,000 จุดทั่วกรุงเทพฯ นอกเหนือจากการให้ทุกคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตฟรีได้อย่างเท่าเทียมแล้ว ยังต้องทำให้กล้องวงจรปิดแต่ละตัวเชื่อมโยงกันได้ทันที ซึ่งจะทำให้คนร้ายไม่กล้าก่อเหตุ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้เขากล้าทำ เพราะเขาคิดว่าทำแล้วไม่มีใครเห็น” นายสุชัชวีร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะปรับโฉมป้ายหาเสียงอย่างไร หรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนไปรื้อป้ายของตัวเองในเขตพญาไท เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา และจะเห็นว่าป้ายของตนยังมีจำนวนน้อยมากๆ เพราะเราตั้งใจไม่ติดป้ายให้มากเกินไปจนรกหูรกตา รวมถึงขอให้รอชมป้ายของตนที่มีหลายรูปแบบและมีขนาดเล็ก ซึ่งตั้งใจทำมาตั้งนานแล้ว และกำลังดำเนินการอยู่.