คริส บรูม แฟนบอลชาวอังกฤษวัย 43 ปี ออกมาเปิดเผยผ่าน “เดอะ ซัน” สื่อดังในแดนผู้ดีด้วยความปวดใจ ว่าเขาควักเงินไปแล้วถึง 3,250 ปอนด์ (ราว 143,000 บาท) เพื่อพา แซค ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 12 ขวบ ไปดูนักเตะขวัญใจอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ลงสนามถึง 3 ครั้ง แต่ต้องพลาดหวังทั้งหมด เพราะทั้ง 3 เกมที่เขาหวังจะพาลูกไปดูนั้น ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว

คุณพ่อวัย 43 ปี จากเมืองยัตตัน ในซอมเมอร์เซต ทางตอนเหนือของอังกฤษ เผยว่าครั้งแรกที่เขาพา แซค ไปดู โรนัลโด ลงสนาม คือเมื่อปี 2020 โดยเขาควักเงิน 1,550 ปอนด์เป็นค่าตั๋วและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ พาลูกชายไปอิตาลี เพื่อดูเกมของ ยูเวนตุส ต้นสังกัดในเวลานั้นของ “ซีอาร์ 7” แต่เกมนั้น “ม้าลาย” ตัดสินใจให้ดาวเตะเลือดฝอยทองได้พัก ครั้งที่ 2 คือเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาควักเงินอีก 1,500 ปอนด์พาลูกชายไปดูเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่เกมนั้น ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ “ผีแดง” บาดเจ็บไม่ได้ลงสนาม

และล่าสุด เขาพาลูกชายไปดู แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ “ผีแดง” เปิดบ้านเสมอ เลสเตอร์ ซิตี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยคราวนี้แม้จะได้ตั๋วฟรี แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ลูกชายของเขาไม่ได้เห็นฝีเท้าของ โรนัลโด กับตาตัวเอง หลังดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสมีอาการป่วยไม่ได้ลงสนาม โดย บรูม กล่าวว่า “ผมต้องควักเงินไปเยอะแล้ว ผมสัญญากับ แซค ว่าจะพาเขาไปดู โรนัลโด ลงสนามด้วยตาตัวเอง ดังนั้น ผมจะทำตามสัญญาให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม”