ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานคอสเพลย์ CosNatsu ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารธนภูมิ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย. ซึ่งเป็นงานอีเวนต์เพื่อให้ คอสเพลเยอร์ (ผู้ที่แต่งกายตามตัวละครจากอนิเมะ/มังงะ/เกม) หรือศิลปินในวงการ ช่างภาพ รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับคอสเพลย์ มาพบปะพูดคุยและร่วมกิจกรรมภายในงาน ซึ่งมีการออกบูธโดยคอสเพลเยอร์หรือร้านค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับ Pop culture ที่เน้นไปทางด้านการการคอสเพลย์ การ์ตูน อนิเมะ มังงะ เกม มาจำหน่ายสินค้าประเภท Handmade และของที่ระลึก รวมถึงผลงานของนักวาดและนักเขียน นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมเกี่ยวกับการถ่ายภาพคอสเพลย์ โดยช่างภาพที่มีประสบการณ์

โดยทาง Aprilz แห่งทีนโซน ได้มีโอกาสไปร่วมงานเพื่อเก็บบรรยากาศและเก็บภาพถ่ายสวย ๆ มาฝากแฟน ๆ “เดลินิวส์ออนไลน์” กันด้วย

ความโดดเด่นของงาน CosNatsu เป็นงานที่ให้ความสำคัญกับ คอสเพลเยอร์ และช่างภาพ โดยทางผู้จัดยืนยันว่าทุกอีเว้นท์จะมีการจัดเตรียมสถานที่พร้อมด้วยวิวสุดพิเศษ เอาไว้ให้ช่างภาพได้มาถ่ายภาพคอสเพลย์สวย ๆ กันในพื้นที่อันกว้างขวาง ซึ่งทำให้ช่างภาพสามารถนำอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายภาพมาใช้ได้อย่างเต็มที่ สำหรับในครั้งนี้คือบริเวณดาดฟ้าของอาคารธนภูมิ ที่เหล่าคอสเพลเยอร์ต่างวนเวียนกันขึ้นมาให้ช่างภาพได้ถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนานจุใจ

และในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือว่าอากาศค่อนข้างจะเอื้ออำนวยให้การถ่ายภาพเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะอากาศเย็นขึ้นอย่างฉับพลันในวันนั้นพอดี เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากจีนแผ่ลงมาถึงไทยในช่วงหน้าร้อน ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงเหมือนกับหน้าหนาว ซึ่งนาน ๆ จะเกิดขึ้นสักครั้ง อาจมีอุปสรรคนิดหน่อยที่ไม่ค่อยมีแดด และมีฝนตกลงมาด้วย แต่ก็ตกไม่นาน จึงทำให้งานผ่านไปด้วยดี ตกเย็นแม้อากาศจะเริ่มร้อนขึ้น ทว่า ก็ไม่ได้ร้อนจนเกินไป ทุกคนจึงได้รูปสวย ๆ กันถ้วนหน้า ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีครบ 3 ฤดูในวันเดียว

นอกเหนือจากบริเวณดาดฟ้า ทางงาน CosNatsu ครั้งที่ 1 ยังมีการจัดงานอีก 3 พื้นที่ ได้แก่

  • Exhibitor Area : เป็นพื้นที่สำหรับเหล่า คอสเพลเยอร์ และผู้จัดจำหน่ายสินค้าได้มาจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการคอสเพลย์ อนิเมะ เกม โดจิน และอื่นๆ
  • Stage : เวทีที่จัดกิจกรรมภายในงานให้เพื่อนๆได้ร่วมสนุก พบปะกับ Guest คอสเพลเยอร์ บนเวที อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ Free Stage ให้สำหรับผู้ที่สนใจได้แสดงความสามารถของตนเอง และร่วมสนุกกับกิจกกรรมลุ้นรับของรางวัล
  • Private Area : พื้นที่สุด Exclusive สำหรับการพักผ่อน และสามารถพบปะกับ Guest คอสเพลเยอร์ แบบเป็นกันเอง

โดยในงานมีผู้คนมาร่วมสนุกกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง แต่ก็มีมาตรการดูแลการแพร่ระบาดของโควิดที่เข้มงวด ทุกคนต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนจากแอปหมอพร้อม และบัตรประชาชน หรือตรวจ ATK ก่อนเข้างาน

สำหรับคนที่ไม่ได้ไปร่วมงาน Aprilz เก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ ภายในงานมาฝาก โดยเฉพาะภาพของเหล่าคอสเพลเยอร์ทั้งหลาย ไปชมกันได้เลยครับ…

#CosNutsu #CosNutsu1 #Cosplay #Cosplayer

ดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/CosNatsu

สามารถส่งข่าวกิจกรรมวัยรุ่นต่าง ๆ มาได้ที่เมล [email protected]

Aprilz : ทีนโซน