เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่สวนลุมพินี นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 นำทีมวิ่งออกกำลังกายและทักทายประชาชนผู้มาใช้บริการในสวนลุมพินี ซึ่งเป็นหนึ่งในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใน กทม. ภายหลังเปิดเผยว่า การมาสวนลุมพินีในวันนี้ เพื่อเน้นย้ำถึงแผนงานการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะใน กทม. สวนสาธารณะขนาดใหญ่นั้น ซึ่งตนอยากจะปรับให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่จะมาออกกำลังกายให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน และบางสวนก็สามารถเสริมจุดเด่นของสวนนั้น ๆ ได้ อย่างเช่น สวนบึงหนองบอน ที่สามารถเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กทม.

สำหรับแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่สีเขียวที่สามารถทำให้ “ดีกว่านี้ได้” นั้น นายสกลธี กล่าวว่า สำหรับแนวคิดเรื่องสวนขนาดเล็ก หรือ Pocket Park แผนงานที่สามารถทำได้คือการนำเอาพื้นที่รกร้างของ กทม. มาทำเป็นสวนโดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นสวนขนาดใหญ่ เป็นสวนขนาด 10 ไร่ หรือ 200 ตารางวา ก็ได้ เพราะจุดประสงค์หลักคือการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงได้มากที่สุด

ส่วนเหตุผลที่เลือกใช้พื้นที่ของสวนลุมพินี ในการมาออกกำลังและเป็นพื้นที่ในการวางแนวทางพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะนั้น นายสกลธี กล่าวว่า เพราะสวนลุมพินีกำลังจะครบรอบ 100 ปี เป็นสวนขนาดใหญ่ใจกลางเมือง กทม. และเป็นพื้นที่ออกกำลังกายสำหรับคน กทม. มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ตนก็ชอบออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่วันนี้เปลี่ยนจากช่วงเย็นมาเป็นช่วงเช้า เพื่อให้ได้สัมผัสกับกลุ่มประชาชนที่มาใช้สวนสาธารณะในช่วงเช้าด้วยเช่นกัน.