เมื่อวันที่ 3 เม.ย. เวลา 15.00 น. ที่ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 11 พร้อมด้วยนายวิกรม ธรรมวัฒนะ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) หมายเลข 4 เขตบางเขน และ น.ส.รัตติกาล แก้วเกิดมี ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 4 เขตสายไหม พรรคไทยสร้างไทย ลุยขอคะแนน จากพี่น้องในพื้นที่เขตบางเขน-สายไหม ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดสองข้างทาง มีป้ายส่งกำลังใจ ส่งสัญญาณมือหมายเลข 11 มอบดอกไม้ขอถ่ายภาพตลอดสองข้างทาง  


น.ต.ศิธา กล่าวว่า ตนเข้าใจถึงความยากลำบากของพ่อค้าแม่ขายในห้วง 7-8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการค้าขายฝืดเคือง ประกอบกับต้นทุนสินค้าเกือบทุกประเภทเพิ่มสูงขึ้นทำให้ทุนหายกำไรหด ดังนั้นจึงขอให้ พี่น้องผู้ค้าทุกท่าน เชื่อมั่นในทีมผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ทสท. ว่าจะเข้าไปแก้ไขปัญหา เข้าไปทวงคืนเงินมนกระเป๋าที่ถูกปล้นไป ความสุขที่ถูกปล้นไป และประชาธิปไตยที่ถูกปล้นไปกลับคืนมา 


น.ต.ศิธา กล่าวว่า เรามีความตั้งใจที่จะผลักดัน กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนกรุงเทพฯ หรือกองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อมอบเครดิตแก่ประชาชนที่เข้าไม่ถึงแหล่งทุนในการทำมาหากินจนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ และกองทุนนี้จะเป็นเครดิตที่มอบให้ติดตัวสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน กู้ได้ตั้งแต่ 5,000 – 50,000 บาทโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่างจากสถาบันการเงินทั่วไปจะช่วยสร้างพลังและปลดปล่อยคนไทย โดยเฉพาะคนตัวเล็กพ่อค้าแม่ขายให้หลุดพ้นจากอุปสรรคทางการเงินและสามารถตั้งตัวได้ 


“ยิ่งไปกว่านั้นเงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง และตนพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน ตั้งแต่ระดับผู้ค้าแผงลอยไปจนถึงผู้ประกอบการขนาดกลาง” น.ต.ศิธา กล่าว


จากนั้น ขบวนแห่ได้ออกจากตลาดและตระเวน เข้าพื้นที่เขตสายไหม ลุยพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อขอโอกาสขอเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชน ขอโอกาสเข้าไปเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ.