ดานีล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย อาจต้องพลาดการลงสนามราว 1-2 เดือน หลังเจ้าตัวต้องเจ้ารับการผ่าตัดรักษาอาการไส้เลื่อน ส่งผลให้นักหวดจากแดนหมีขาว ต้องลุ้นหนักว่าจะฟิตทันลงแข่งขันในศึกเฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงระหว่างวันที่ 22 พ.ค. – 5 มิ.ย. นี้หรือไม่

เมดเวเดฟ ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปีที่แล้ว และเป็นรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นปีนี้นั้น โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว ผมต้องลงแข่งขันทั้งที่มีปัญหาเรื่องไส้เลื่อนนิดหน่อย และหลังจากปรึกษากับทีมงานแล้ว เราตัดสินใจที่จะเข้ารับการผ่าตัดย่อยเพื่อจัดการปัญหานี้ให้หายขาด และมันน่าจะทำให้ผมต้องพักราว 1-2 เดือน และคงไม่ได้กลับลงสนามในเร็ว ๆ นี้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ผม”

ทั้งนี้ จากการเข้ารับการผ่าตัดดังกล่าว ส่งผลให้ เมดเวเดฟ จะต้องพลาดรายการใหญ่หลายรายการ ทั้ง มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส รวมถึงรายการระดับมาสเตอร์ 1000 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน และกรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ รวมถึงต้องลุ้นว่าจะหายทันลงแข่งในศึกเฟรนช์ โอเพ่น หรือไม่

เครดิตภาพ : REUTERS