เกมเมอร์ชาวไทยที่ชื่นชอบดนตรีคลาสสิกได้เฮกันดัง ๆ เมื่อ “สแควร์เอนิกส์” ประกาศจัดทัวร์คอนเสิร์ต วงออเคสตร้า “Final Fantasy” เตรียมเดินทางแสดงทั่วโลก โดยในรายชื่อประเทศที่จะบินไปทำการแสดง มีชื่อของประเทศไทยด้วย

สำหรับคอนเสิร์ตดังกล่าว มีชื่อว่า “Distant Worlds: music from FINAL FANTASY Coral” จัดแสดงขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปีของแฟรนไชส์เกม Final Fantasy คัดเลือกเพลงโดย โนบุโอะ อุเอมะสึ ผู้ประพันธ์เพลงมากมายในเกมซีรีส์นี้ ได้ อาร์นี โรธ มารับหน้าที่วาทยากรควบคุมการบรรเลง พร้อมนักดนตรีและคอรัสมากกว่า 100 ชีวิต โดยทั้งหมดจะบรรเลงเพลงสุดไพเราะประกอบคลิปวิดีโอที่ถูกสร้างขึ้นโดย “สแควร์เอนิกส์”

ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน ส.ค. จากนั้นจะเดินทางไปอเมริกา, อังกฤษ, สเปน, ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ ก่อนปิดท้ายด้วยการแสดงที่ออร์แลนโด ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 11 มี.ค. ปีหน้า

ในส่วนของการแสดงที่ประเทศไทย จะจัดขึ้นที่มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล แสดง 2 รอบดังต่อไปนี้ วันที่ 17 ธ.ค. 2022 เวลา 16.00 น. และวันที่ 18 ธ.ค. 2022 เวลา 18.00 น.

ก่อนหน้านี้ ทาง “สแควร์เอนิกส์” ได้ประกาศจัดทัวร์คอนเสิร์ต Final Fantasy VII: Remake Orchestra World Tour เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีกำหนดจะมาแสดงที่ไทยในช่วงปลายปีก่อนด้วย แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้คอนเสิร์ตต้องถูกยกเลิกไป.